TOP 10+ coin thân thiện với môi trường nên đầu tư

Đánh giá bài viết này

Những coin thân thiện với môi trường thường gọi chung là coin xanh. Chúng có đặc trưng là lượng khí thải CO2 thấp, có thể có những đóng góp tích cực cho môi trường. Dưới đây là 10 coin xanh bạn có thể tham khảo để mở rộng danh mục đầu tư của mình.

SolarCoin (SLR)

SolarCoin (SLR)

Không sử dụng đến những câu đố hay phép tính, cốt lõi của coin xanh mà SolarCoin mang lại là tạo ra một SolarCoin cho mỗi megawatt điện bởi nguồn năng lượng từ thiên nhiên được sinh ra qua mạng của nó. Việc này thúc đẩy ứng dụng năng lượng thiên nhiên, mặt khác sẽ làm giảm lượng CO2 thải ra môi trường.

BitGreen (BITG)

BitGreen là một đồng coin thân thiện với môi trường với những quyền lợi cho các hành động xanh như dùng chung xe đạp, các phương tiện khác và sử dụng những sản phẩm bảo vệ môi trường.

Chúng có thể được dùng thanh toán ở các website của đơn vị cung cấp là đối tác của BitGreen. Bên cạnh đó, BitGreen cũng được giao dịch hối đoái và chạy trên hệ thống thuật toán bằng chứng cổ phần.

IOTA (MIOTA)

Lượng khí thải CO2 của IOTA chỉ ở mức 0,0001 kWh/giao dịch. Hệ thống được dùng để tạo ra nó vận hành thông qua việc dùng Tangle. Hệ thống náy tập hợp nhiều nút mạng xác nhận giao dịch cho IOTA. Vì vậy, nó vận hành với tốc độ vượt trội hơn, năng lượng tiêu thụ thấp hơn…

Chia (XCH)

Chia (XCH)

Chia (XCH) được tạo ra với mục đích giảm chi phí năng lượng cho quá trình phát triển một đồng coin. Nó là loại coin thân thiện với môi trường, dùng việc nuôi cấy để xây dựng các giá trị. Điều đó làm hạn chế chi phí năng lượng cho mỗi giao dịch và biến nó thành một lựa chọn coin xanh đầy tiềm năng.

Algorand (ALGO)

Cuối tháng 4 năm 2021, Algorand cho biết nền tảng của họ đã cân bằng CO2. Blockchain này vận hành dựa trên thuật toán PPoS tích hợp với những hợp đồng thông minh. Đây là giải pháp tốt nhất và tiết kiệm nhất để xác minh cũng như xây dựng giá trị trên thị trường crypto.

ALGO là một coin xanh tiềm năng nhất hiện nay. Bạn có thể mua ALGO trên các sàn giao dịch lớn như KuCoin thông qua cặp tiền tệ ALGOUSDT.

Cardano (ADA)

ADA là một loại coin thân thiện với môi trường vì nó chỉ mất khoảng 0,5479 kWh/giao dịch. Cardano sử dụng thuật toán bằng chứng cổ phần, giúp hạn chế việc dùng năng lượng và duy trì mức thấp về lượng khí CO2 thải ra. Nhiều tính toán cho thấy Cardano chỉ dùng năng lượng khoảng 0,01% cho cùng loại giao dịch so với Bitcoin.

Nano (NANO)

Khi nhắc đến mạng lưới tiền mã hóa dùng ít năng lượng nhất, bạn có quyền nghĩ ngay đến Nano. Nano chỉ mất khoảng 0,000112 kWh/giao dịch. Đây là một mốc thấp nhất so với năng lượng tiêu thụ của những nền tảng lớn như ETH hay BTC.

Nano dùng công nghệ mạng tinh thể khối để tiết kiệm năng lượng cho thuật toán PoW mà mình sử dụng

Ripple (XRP)

Ripple (XRP)

Ripple là một trong những nền tảng thanh toán hàng đầu hiện nay và nó cũng là môt coin xanh tiềm năng hơn cả. Vì nền tảng này không sử dụng thuật toán PoW nên có thể sở hữu hiệu suất cao hơn gấp nhiều lần về việc sản xuất coin và tiêu thụ năng lượng.

Dogecoin (DOGE)

Mặc dù Dogecoin sử dụng thuật toán PoW, điều đó làm giảm đi vị thế của nó trong thế giới coin xanh. Tuy nhiên, DOGE chỉ tiêu hao năng lượng trung bình 0,12 kWh/giao dịch. Ở mức này, nó thấp hơn rất nhiều so với các coin hiện nay. Mặc dù vậy, Dogecoin vẫn đang nỗ lực tìm ra giải pháp cải thiện để biến mình trở thành một trong những coin xanh hàng đầu.

Stellar Lumens (XLM)

Không chọn PoS hay PoW, nền tảng Stellar Lumens (XLM) có khả năng tự xác thực giao dịch tạo khối của mình bằng những nút mạng uy tín. Điều đó khiến XLM coin luôn là một khoản đầu tư được cộng đồng tìm kiếm và ưa chuộng, đặc biệt với những ai đang cần một coin xanh để mở rộng danh mục đầu tư của mình. Thậm chí, Stellar Lumens (XLM) còn hỗ trợ tạo token mới để cài đặt những sáng kiến phát triển.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một đồng coin thân thiện với môi trường tốt nhất!

Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan