Cùng thử ngay 5 mẹo chụp ảnh siêu đỉnh này với Samsung Galaxy Note 20 để ghi lại mọi khoảnh khắc năm mới

4.9/5 - (1313 bình chọn)
Note 20

1. Chụp ảnh xóa phông

Chế độ chụp ảnh xóa phông hay còn gọi là chụp ảnh động cho ta một hiệu ứng gọi là xóa phông, làm nổi bật chủ thể ra khỏi phần nền của tấm ảnh. Giúp người nhìn có thể chú ý hơn vào chủ thể bức ảnh. Bạn có thể dùng nó trong nhiều trường hợp nhưng ở chế độ này bạn nên dùng nó để chụp những chủ thể đơn lẻ để làm nổi bật tốt nhất chủ thể.

Bằng cách chọn vào mục Khác > Lấy nét động sau đó bạn hãy xác định chủ thể và giữ máy cách xa ra từ 1-1.5m. Bạn có thể chọn ống kính thông thường hay tele rồi chọn hiệu ứng xóa phông và điều chỉnh bằng icon hình tròn bên phải ô chọn ống kính nó theo sở thích của bạn rồi chọn chụp thôi. Đặc biệt sau khi chụp bạn có thể điều chỉnh lại các hiệu ứng đó.

Chụp xóa phông

Một số hiệu ứng xóa phông khác mà bạn có thể dùng khi chỉnh sửa hình ảnh

Hiệu ứng xóa phông

Một bức ảnh xóa phông từ chiếc Galaxy Note 20

Xóa phông

2. Đổi hiệu ứng bokeh

Hiệu ứng bokeh là một hiệu ứng được tận dụng từ việc ống kính làm mờ, nhòe đi các điểm ảnh tạo ra hiệu ứng giúp nổi bật được chủ thể của các bạn, tùy vào trường hợp bạn có thể tận dụng các bokeh khác nhau để chụp.

Bạn hãy đưa chủ thể của mình vào môi trường có nhiều điểm sáng như các bóng đèn nhỏ, các điểm phản ánh sáng nhỏ,… Sau đó hãy dùng chế độ chụp Lấy nét động bắt nét vào ngay chủ thể của bạn để các ánh đèn sáng nhỏ kia chị làm mờ tạo nên các hiệu ứng tuyệt đẹp nhé. Sau đó bạn có thể tùy chỉnh các hiệu ứng ở quá trình chỉnh ảnh trong thư viện nhé.

Chỉnh Bokeh

Đây là một bức ảnh được tạo từ hiệu ứng bokeh trên chiếc Galaxy Note 20:

Chụp bokeh

3. Chụp góc rộng

Dùng chế độ chụp góc rộng để chụp giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về một nơi nào đó, tấm ảnh của bạn sẽ có thu nhiều chi tiết hơn đặc biệt với một chiếc camera góc siêu rộng như trên chiếc Samsung Galaxy Note 20 thì việc chụp một bức ảnh góc rộng sẽ càng tuyệt vời hơn. 

Để chụp được góc rộng bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng 3 cây ở phía trên màn hình chụp và đưa các chi tiết mà bạn thích vào khung hình và chọn chụp là được.

Chụp góc rộng

Đây là một bức ảnh được chụp từ camera góc rộng của Galaxy Note 20:

Ảnh chụp camera góc rộng

4. Chụp một chạm

Với chế độ chụp một chạm, sẽ giúp bạn chụp ra một loạt các bức ảnh và lựa ra cho những tấm ảnh đẹp và độc đáo nhất trong thời gian bạn nhấn chụp, hãy dùng chế độ này để không bỏ lỡ bất kì một khoảnh khắc nào trong một chuỗi sự việc nhé. Ngoài ra, chế độ này có thể tự chỉnh màu để đưa ra cho bạn một bức ảnh độc đáo đó.

Chọn vào chế độ Chụp một chạm ở ngay bên trái chế độ chụp ảnh thông thường, đưa điện thoại hướng vào chủ thể, sự việc bạn muốn chụp sau nhấn vào nút chụp rồi cứ hướng máy về chủ thể bạn có thể chọn và cài đặt thời gian của mỗi lần chụp ở biểu tượng thời gian góc phải của khung chụp. Bạn có thể tự do di chuyển trong quá trình nhấn giữ chụp để tìm ra các góc máy và tấm hình đẹp đó.

Chụp một chạm

Một bức ảnh được tự động chỉnh sửa từ chế độ chụp một chạm

Kết quả chụp một chạm

5. Chụp ảnh hiệu ứng AR

Hiệu ứng AR cho bạn có thể tạo các hiệu ứng động khi chụp ảnh, làm bức ảnh của bạn trở nên sinh động, dễ thương hơn. Có khá nhiều thể loại ảnh động cho bạn chụp với chiếc Samsung Galaxy Note 20 này đó.

Hãy chọn vào Khác > Khu vực AR sau đó chọn vào mục chứa AR. Các hiệu ứng đã được sắp xếp theo các mục riêng để bạn có thể dễ dàng tìm được các hiệu ứng đẹp.

chụp ảnh AR

Sau khi chọn được mục chứa các icon mà bạn thích thì hãy chọn những icon mà bạn cần sau đó chỉ cần chụp thôi. Vậy là bạn đã có được những tấm ảnh vô cùng sinh động rồi.

Chụp ảnh AR

Một tác phẩm của chế độ chụp AR mà mình có được:

Chụp AR

Chúc các bạn có những bức ảnh thật ấn tượng nhân dịp giao mùa này, đừng quên nói cho mình biết những mẹo khác hay vướng máy của bạn dưới phần bình luận và chia sẻ bài viết đến với mọi người nhé.

Xem thêm:

Samsung Galaxy Note 20

23.990.000₫

Màn hình: 6.7″, Full HD+Chip: Exynos 990 8 nhânRAM: 8 GB, Bộ nhớ trong: 256 GBCamera sau: Chính 12 MP & Phụ 64 MP, 12 MPCamera trước: 10 MPPin: 4300 mAh, có sạc nhanh

Xem chi tiết

4.9/5 - (1313 bình chọn)

Bài viết liên quan