Cách cập nhật tình hình mưa lũ tại miền Trung bằng Zalo nhanh và chính xác nhất

5/5 - (2134 bình chọn)
Cách cập nhật tình hình mưa lũ tại miền Trung bằng Zalo cực nhanh và chính xác nhất

Hướng dẫn cập nhật tình hình mưa lũ tại miền Trung bằng Zalo

Mưa bão đã gây ra rất nhiều thiệt hại lớn về người và tài sản cho người dân miền Trung. Hiện nay chính quyền một số tỉnh như Quảng Nam, Huế đã thông qua trang Zalo “Tổng Đài 1022 Đà Nẵng”, “Chính quyền điện tử Quảng Nam” và “Trung tâm HueIOC” để cập nhật nhanh về tình hình thời tiết phức tạp tại các khu vực sạt lở cùng công tác triển khai ứng phó với mưa lũ.

Cập nhật tình hình mưa bão

Đồng thời, thông qua ứng dụng Zalo, chính quyền các tỉnh cũng trang bị cho người dân những kiến thức để chủ động ứng phó với lũ như gia cố nhà cửa, kê cao tài sản, tích trữ lương thực, năng lượng dự phòng, sạc đầy điện thoại, mặc áo phao khi di chuyển trong khu vực nước ngập và sẵn sàng sơ tán đến các vùng cao gần nhất trong địa bàn chịu ảnh hưởng.

Chủ động cập nhật thông tin để sơ tán kịp thời

Để nhận được những thông báo cập nhật tình hình mưa lũ các tỉnh miền Trung bạn làm như sau:

Mở ứng dụng Zalo nhập vào thanh tìm kiếm một trong ba từ khóa sau “Tổng Đài 1022 Đà Nẵng”, “Chính quyền điện tử Quảng Nam” và “Trung tâm HueIOC” > Ấn Quan tâm để tiến hành cập nhật.

Cập nhật tình hình mưa bão bằng Zalo

Sau khi quan tâm Zalo của Trung tâm HueIOC sẽ hiện ra một hộp thoại tin nhắn, nếu bạn muốn biết tin tức về tình hình mưa lũ ở bất cứ nơi nào miền Trung hay chọn mục Thông báo cảnh báo > Tại đây sẽ hiển thị thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ. Bạn muốn đọc tin nào chỉ cần ấn vào tiêu đề tin đó là được.

Cập nhật tình hình mưa bão bằng Zalo

Bên cạnh đó, hằng ngày chính quyền sẽ sử dụng các tài khoản Zalo trên để nhắn tin thông báo người dân nếu có trường hợp khẩn cấp, bạn nên để ý và theo dõi nhé.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 6 tiếp tục di chuyển trên đất liền các tỉnh Quảng Nam – Quảng Ngãi và hình thành một vùng áp thấp. Ngay sau đó, một áp thấp nhiệt đới khác xuất hiện trên Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Nếu kịch bản này xảy ra, đây là cơn bão số 7 trong năm nay hình thành trên Biển Đông. Các bạn cần hết sức lưu ý đến những chỉ đạo mà chính quyền nhắn gửi để chủ động đối phó với cơn bão số 7 sắp tới nhé. 

Cách cập nhật tình hình mưa lũ tại miền Trung bằng Zalo cực nhanh và chính xác nhất

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho mọi người trong công tác ứng phó với tình hình thời tiết khắc nghiệt. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và bình an.

Xem thêm:

5/5 - (2134 bình chọn)

Bài viết liên quan