[Lifehack] Hóa đơn tiền điện bỗng dưng tăng đột biến, bạn có thể tự kiểm tra bằng cách này

5/5 - (3366 bình chọn)
Kiem-tra-hoa-don-tien-dien

1. Gia đình bạn có áp dụng phương pháp tiết kiệm điện chưa?

Lời nói đôi khi không giống với hành động. Nếu trong gia đình mình chỉ có một người biết tiết kiệm điện thì không đủ, cần phải có sự chung tay của tất cả thành viên trong gia đình. Được như vậy thì bạn sẽ không bị sốc khi thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Ví dụ, luôn nhắc nhau hạn chế cài máy lạnh ở nhiệt độ thấp nhất nhưng nhiều thành viên trong nhà chỉ thích lạnh nhanh, nên mỗi lần mở máy lạnh là chọn chế độ làm lạnh nhanh. Khi đó, máy sẽ chạy với công suất cao nhất. Nếu quên không cài lại, máy sẽ làm lạnh cả buổi. Thế là tốn điện mặc dù đều biết về tiết kiệm điện. Nếu mở tủ lạnh nhiều lần, ủi đồ trong phòng máy lạnh hay không ủi nhiều đồ một lần, không chuẩn bị sẵn đồ để nấu ăn liên tục một lần… là những việc không tiết kiệm điện nhưng không phải ai cũng thực hiện. Để làm những việc này đúng là rất khó nhưng cần tạo thành thói quen.

Kiem-tra-hoa-don-tien-dien

2. Công tơ điện nhà bạn có đang quay số dù không sử dụng điện?

Bạn hãy ngắt hết tất cả các thiết bị sử dụng điện trong gia đình mình, đảm bảo chúng không hoạt động và quan sát chỉ số trên công tơ điện. Nếu các chỉ số vẫn nhảy, chứng tỏ độ chính xác của công tơ điện có vấn đề. Bạn nên lấy điện thoại chụp hình hoặc quay video lại, sau đó, liên hệ ngay với điện lực địa phương để giải quyết vấn đề kịp thời.

Kiem-tra-hoa-don-tien-dien

3. Lắp thêm công tơ phụ để kiểm tra

Bạn có thể lắp thêm một công tơ phụ ngay phía sau công tơ của điện lực để đối chứng chênh lệch chỉ số. Sau đó, bạn chủ động theo dõi và ghi lại chỉ số công tơ theo chu kỳ tính điện của Điện lực EVN có ghi trên hóa đơn. Khi trị số công tơ có sự khác biệt, bạn có thể khiếu nại với điện lực địa phương để kiểm tra. Trên thị trường, công tơ phụ có giá tiền vài trăm nghìn đồng, bạn có thể tham khảo để mua.

Kiem-tra-hoa-don-tien-dien

Hi vọng với những cách trên, bạn đã có câu trả lời cho vấn đề tiền điện của gia đình mình. Nếu có thắc mắc nào, bạn hãy bình luận ngay bên dưới. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Xem thêm:

5/5 - (3366 bình chọn)

Bài viết liên quan