5 tính năng hữu ích có sẵn trên Android có thể bạn chưa biết

5/5 - (3907 bình chọn)
Mẹo hay

Xem thêm: Những tính năng cực hữu ích trên smartphone có thể bạn chưa biết

1. Tăng tốc độ phản hồi cho thiết bị.

Nếu bạn thấy smartphone của mình có tốc độ phản hồi chậm khi thực hiện các thao tác thì hãy làm theo cách sau.

Đầu tiên, bạn kích hoạt chế độ Tuỳ chọn phát triển của thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại. Tại đây, bạn nhấn 7 lần vào mục Số phiên bản.

Mẹo hay

Sau khi đã kích hoạt, vào Tuỳ chọn nhà phát triển, kéo xuống mục Tỷ lệ hình động. Tại đây, hãy chọn thông số  0,5x hoặc Tắt thì bạn sẽ thấy thiết bị của mình nhanh lên một cách rõ rệt đấy.

Mẹo hay

2. Giới hạn ứng dụng chạy nền.

Nếu bạn sở hữu những thiết bị có dung lượng RAM thấp và không muốn có quá nhiều ứng dụng chạy nền gây tốn tài nguyên thì hãy giới hạn chúng lại.

Truy cập vào Cài đặt > Khác > Tuỳ chọn phát triển, kéo xuống và chọn mục giới hạn quá trình nền thành 1 hoặc 2 tuỳ theo ý muốn.

Mẹo hay

3. Đảo màu thiết bị.

Nếu thấy màn hình quá chói hoặc sử dụng vào ban đêm, bạn nên đảo màu lại cho dễ chịu hơn. Để làm việc này, hãy vào Cài đặt > Khác > Khả năng truy cập > Đảo màu.

Mẹo hay

4. Hẹn giờ tắt nguồn.

Smartphone cũng cần nghỉ ngơi, vì vật hãy cài đặt lịch trình bật/tắt cho máy. Với tính năng này, bạn hãy thiết lập thời gian tắt khi đi ngủ, vừa giúp thiết bị giảm tải vừa cải thiện hiệu suất của máy. 

Hãy truy cập vào Cài đặt > Khác > Khả năng truy cập > Lịch trình bật/tắt máy để thiết lập nhé.

Mẹo hay

5. Phóng to mọi thứ trên màn hình.

Đôi khi có những nội dung hiển thị quá nhỏ, làm cho bạn không thể theo dõi được. Vì vậy, Android đã trang bị một chức năng giúp cho bạn có thể phóng to mọi thứ trên màn hình.

Truy cập vào Cài đặt > Khả năng truy cập > Thao tác thu phóng. Từ nay, muốn phóng to vị trí nào, bạn chỉ cần nhấn liên tục 3 cái vào màn hình. Thật tiện dụng phải không nào.

Mẹo hay

Trên đây là 5 tính năng khá thú vị có sẵn trên Android có thể bạn chưa biết. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

5/5 - (3907 bình chọn)

Bài viết liên quan