9 món ăn nổi tiếng đặc sản Hải Phòng phải ăn thử dù chỉ một lần

5/5 - (4264 bình chọn)

Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải ăn gì khi đến Hải Phòng, thì hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp Mẹo vặt Gia đình điểm nhanh 9 món ăn nổi tiếng đặc sản Hải Phòng phải ăn thử dù chỉ một lần!

1. Bánh đúc Tàu

Bánh đúc Tàu mềm mịn, thơm ngon, được cắt miếng vừa ăn, ăn kèm nước mắm giấm được pha chế với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hoà quyện. Khi ăn, vị mắm ngấm vào bánh đúc, ăn thêm chút thịt và tôm giòn ngọt ngon miệng.

Một số quán bánh đúc bạn không nên bỏ qua khi đến Hải Phòng đó là quán bán trên vỉa hè đoạn 186 Cát Dài, quán bánh đúc số 7 Hàng Dư hay quán bánh đúc 253 Lý Thường Kiệt, 89 Cát Cụt,…

Giá của món bánh này cũng rất là phải chăng, chỉ từ 10.000 – 20.000 đồng/phần.

Bánh đúc Tàu

2. Bánh mì cay

Bánh mì cay là món ăn cực kỳ quen thuộc tại Hải Phòng, những chiếc bánh mì nhỏ bằng hai ngón tay được nướng giòn hòa quyện cùng nhân pate cay bùi béo khiến ai ai nếm thử cũng đều nhớ mãi.

Ngon mê li là thế mà giá mỗi chiếc bánh mì chỉ từ 2.000 – 5.000 đồng/1 cái thôi, nên tha hồ cho bạn ăn no nê mà không lo hết tiền.

Bạn có thể tìm bánh mỳ cay ở một số quán như trên phố Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, hay Hàng Kênh.

Bánh mì cay

3. Bánh bèo

Bánh bèo Hải Phòng mang đậm nét đặc trưng riêng, bánh mềm không qua nhũn, nhân có thịt, mộc nhĩ, hành,…rất thơm và vừa ăn, có nước chấm kèm và rau thơm ăn không bị ngán. Đặc biệt nước chấm được ninh từ xương nên ăn rất lạ miệng và ngon.

Một số quán bánh bèo bạn không nên bỏ qua khi đến Hải Phòng đó là quán bánh bèo Chu Văn An (Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), quán bánh Hàng Kênh (147 Hàng Kênh, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng), quán bánh bèo Lê Đại Hành(Quận Hồng Bàng, Hải Phòng),…với giá dao động từ 15.000 – 20.000 đồng/chén.

Bánh bèo

4. Lẩu cua đồng

Ngoài món nem cua bể trứ danh ra, thì lẩu cua đồng ở Hải Phòng cũng được mọi người yêu mến không kém.

Lẩu cua đồng thơm ngon với vị chua thanh thêm vị ngọt đậm đà của nước dùng, cùng mảng riêu cua béo ngậy màu vàng bắt mắt. Lẩu cua được ăn kèm với hoa chuối thái sợi mỏng, đĩa rau sống gồm xà lách, mùi tàu, húng các loại, rau ngổ,…

Bạn có thể ăn món này ở quán Minh Quỳnh phố Văn Cao hay quán đường Chu Văn An sau sân vận động Lạch Tray với giá khoảng 150.000 – 200.000 đồng/phần.

Lẩu cua đồng

5. Bún cá cay

Mỗi vùng miền lại có một món bún được chế biến khác nhau đem đến những hương vị đặc trưng. Nếu như ẩm thực Hà Nội có món bún chả, bún đậu mắm tôm, Huế có món bún bò thì ẩm thực Hải Phòng lại có món bún cá cay.

Bún cá cay Hải Phòng rất thơm ngon và hấp dẫn với màu xanh mát mắt của rau, màu vàng ươm của cá rán và chả cá hoặc chả tôm, điểm thêm màu đỏ của cà chua và ớt tạo nên một bát bún cá thơm ngon hết sảy.

Ngoài ra, bún cá cay còn gây ấn tượng với các thực khách bởi chính hương vị nước dùng ngọt thanh và đậm đà mà không hề bị lẫn với bất kỳ địa phương nào.

Bạn có thể ăn món này ở bún cá cay 153 Lê Lai, bún cá cay Thắng Tồ (49 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng), bún cá cay Huy Trang (3/343 Phủ Thượng Đoạn, Quận Hải An, Hải Phòng),…với giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng/phần.

Bún cá cay

6. Nem cua bể Hải Phòng

Cua ở Hải Phòng không to như những nơi khác nhưng thịt lại chắc và thơm ngon đặc biệt.

Cua được chọn làm nem phải là cua gạch, mình dày, nguyên liệu không thể thiếu nữa là nấm hương, mộc nhĩ, thịt nạc vai, lòng đỏ trứng gà, hành lá, miến, giá đỗ,… cùng các loại gia vị được tẩm ướp trộn đều vào nhau.

Khi ăn, cắt nem cua bể ra làm bốn, cuốn với rau sống, bún và nước chấm đặc trưng, đảm bảo bạn sẽ thích mê vì vị ngon của món ăn này.

Bạn có thể ăn món này ở nhà hàng Phương Mai (87 Cát Cụt, Lê Chân, Hải Phòng), nem cua bể Thuận Yến (88 Trần Nhật Duật, Ngô Quyền, Hải Phòng),…với giá khoảng 80.000 – 100.000 đồng/phần.

Nem cua bể Hải Phòng

7. Giá bể xào

Giá bể là loài nhuyễn thể, thịt ngọt, sống vùi dưới lớp cát trên biển, có chân như cọng giá đỗ.

Mặc dù được chế biến thành nhiều món khác nhau, nhưng giá bể xào vẫn là món ăn hấp dẫn nhất. Khi thưởng thức món này, bạn có thể cảm nhận được vị béo ngọt của giá bể, chua chua, ngọt ngọt, thơm nồng của nước sốt, rất ngon miệng.

Ăn giá bể xào ngon phải kể đến giá bể xào đường chợ Lương Văn Can, 103 Dư Hàng, 112 Hàng Kênh, 44 Nguyễn Đức Cảnh,…với giá khoảng 70.000 – 100.000 đồng/phần.

Giá bể xào

8. Sủi dìn

Sủi dìn là món ăn ngon, nghe có vẻ lạ nhưng lại là món ăn quen thuộc ở Hải Phòng, với vỏ bánh dai dai, dẻo dẻo, ko bị nhão và ngán, nhân bùi bùi, quyện thêm nước đường ngọt thanh, thơm thơm vị gừng, bùi bùi của lạc, thêm chút dừa nạo ăn rất ngon miệng.

Ăn sủi dìn ngon phải kể đến quán Đông Dung (163 Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng), quán Cô Út (Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng),…với giá khoảng 10.000 – 20.000 đồng/phần.

Sủi dìn

9. Chè giun

Nếu bạn đã từng một lần đặt chân đến Hải Phòng thì chắc hẳn đã nghe đến món chè giun. Với tên gọi khác là chè bánh lọt, loại chè này hấp dẫn bởi độ dai và thơm mùi lá dứa của bột, hòa quyện thêm nước cốt dừa béo ngậy, có thêm sương sa hạt lựu, dừa nạo rất ngon.

Hương vị này khiến cho món chè này trở thành một món ăn nổi tiếng tại đây, ăn một lần nhớ mãi không quên.

Ăn chè giun ngon phải kể đến phố Cát Dài hoặc chợ Cố Đạo,…với giá khoảng 15.000 – 20.000 đồng/phần.

Chè giun

Nếu đã có dịp đến Hải Phòng, thì bạn hãy nếm thử 9 món đặc sản Hải Phòng ngon mà nhất định bạn phải thử, không thể bỏ qua nhé!

5/5 - (4264 bình chọn)

Bài viết liên quan