Tổng hợp 10 cách làm mì xào thơm ngon, hấp dẫn dễ làm tại nhà

5/5 - (1937 bình chọn)

Mì là món ăn hết sức phổ biến và quen thuộc với nhiều người, từ mì chúng ta có thể tạo ra các món ăn hấp dẫn khác. Hôm nay hãy cùng Mẹo vặt Gia đình tìm hiểu về 10 cách làm mì xào thơm ngon hấp dẫn tại nhà, trong chuyên mục Mẹo vào bếp nhé!

1. Mì xào hải sản

Món mì xào đầu tiên cần thử đó là món mì xào hải sản thần thánh. Việc kết hợp đơn giản giữa mì với rau củ và hải sản, thêm một chút nêm nếm là đã có một món ăn cực đỉnh rồi.

Những ngày không muốn ăn cơm, thèm món gì khác lạ mà vẫn ngon lành và đủ dinh dưỡng thì món mì xào hải sản này chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn.

Vị ngọt của nước dùng kết hợp cùng hải sản, sợi mì óng ánh màu nước dùng đã ngấm vị, từng cọng rau xanh mượt với nhiều màu sắc bắt mắt, vị cay nồng của ớt, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn đơn giản nhưng không kém phần đặc biệt.

mì xào hải sản

2. Mì xào bò

Tín đồ của các món ăn từ mì thì không ai không biết món mì xào bò huyền thoại này đâu nha. Mì xào bò là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của thịt cùng vị ngọt của rau củ.

Một chút chút cay nhẹ của tương ớt hòa với vị ngon ngọt đậm đà của nước dùng giúp cho món mì xào thêm đậm đà và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Mì xào bò

3. Mì xào giòn

Đã chán với sợi mì dai mềm thường ngày, thử ngay món mì xào giòn. Sợi mì giòn tan trong miệng tạo cảm giác thú vị, lạ lẫm so với việc ăn những sợi mì thông thường.

Sợi mì giòn rụm kèm với nước sốt đậm đà từ rau củ và hải sản, thêm chút tương ớt cay cay cho món mì thêm trọn vị. Lưu ngay công thức và vào bếp trổ tài cho cả nhà thưởng thức thôi nào!

Mì xào giòn

4. Mì xào trứng

Một buổi sáng vội vã thì nấu gì cho nhanh gọn lẹ mà vẫn ngon bổ rẻ đây? Mì trứng sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Sợi mì mềm dai thấm vị, một cái trứng chiên lồng đào trực chờ được tuôn chảy sóng sánh lên dĩa mì, vừa béo vừa thơm lại mất chưa đến 10 phút hoàn thành. Nhanh chóng đơn giản nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho buổi sáng năng động.

Mì xào trứng

5. Mì xào Hong Kong

Thêm một món mì xào với mùi vị thơm ngon đặc trưng – mì xào Hong Kong, cực đơn giản mà bất kỳ cô nàng vụng về nào cũng có thể làm được. Sợi mì sẽ được xào một cách dai giòn, màu vàng sánh từ dầu và nước dùng đậm đà bao phủ một lớp ngoài sợi mì, rau củ quyện cùng thịt và tôm.

Tùy theo sở thích mà có thể ăn kèm với một ít xì dầu và tương ớt. Đây quả là một món mì không nên bỏ lỡ trong danh sách.

Mì xào Hong Kong

6. Mì xào tôm

Bạn thích ăn tôm, bạn cũng thích ăn mì nữa, vậy thì thử ngay món mì xào tôm ngay và luôn. Hôm nay Mẹo vặt Gia đình sẽ mách bạn hai cách làm mì với tôm cực ngon.

Mì xào tôm sốt Teriyaki chuẩn vị Nhật Bản hay món mì xào tôm với bạc hà thông cổ mát họng đều mang những hương vị đặc trưng riêng biệt. Sợi mì thơm béo thấm vị nước dùng kết hợp với thịt tôm ngọt tươi, cho vào miệng tất cả hòa thành một tan dần trong lưỡi, mì xào tôm đúng là có sức hấp dẫn cực cao mà.

mì xào tôm

7. Mì xào gà

Đây sẽ là món mì mà các bé ở nhà sẽ rất thích đây, mì xào thịt gà, thịt gà vốn dễ ăn và chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết. Nếu không kịp nấu cơm hay muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình thì xuống bếp thử ngay món này nhé!

Sợi mì vàng óng, thịt gà mềm và ngọt, cà rốt cùng với cần tây và các loại rau củ khác sẽ giúp cho món mì thêm hấp dẫn và dễ ăn hơn nữa. Nếu thích ăn đậm đà hơn, bạn có thể pha một chút xì dầu cùng tương ớt, nước chấm đơn giản nhưng cực kỳ cuốn đấy!

Mì xào gà

8. Mì xào kiểu Thái

Các tín đồ mê món ăn ở xứ sở chùa vàng thì đừng bỏ qua món mì xào kiểu Thái này nha.Mì thấm vị chua cay, vị ngọt của tôm và thịt cùng quyện vào nhau khiến người ăn sẽ thích từ đũa mì đầu tiên.

Với mì xào kiểu Thái chúng ta sẽ thưởng thức sợi mì pad dai ngon đặc biệt, nước sốt chua cay mặn ngọt chính là điểm đặc biệt tiếp theo của món mì xào này.

Mì xào kiểu Thái

9. Mì gà quay

Mì gà quay sẽ có lớp da màu mật ong giòn rụm, trông cực kỳ hấp dẫn. Thịt bên trong thì ngọt mềm cùng với sợi mì dai, làm nên dĩa mì vừa đẹp mắt vừa chất lượng.

Ngoài mì và thịt gà quay ra thì cải thảo giòn ngọt hòa lẫn với nước sốt mặn ngọt cay giúp cho món ăn ngon đến ngất ngây. Nước dùng ăn kèm mì được nấu từ nước hầm xương và nấm đùi gà. Chỉ cần tưởng tượng là cũng thấy món này ngon đến cỡ nào rồi đúng không nè!

Mì gà quay

10. Mì xào bào ngư

Bạn muốn thử xào mì với một nguyên liệu khác lạ hơn những nguyên liệu thường ngày, sao không thử làm món mì xào bào ngư?

Không cần nói nhiều về dinh dưỡng đến từ bào ngư nữa rồi, mì bào ngư xào rau củ có sự hòa quyện giữa thịt bào ngư dai ngọt, sợi mì trứng thơm mềm đậm đà, cùng các loại rau củ tươi ngon hấp dẫn. Tất cả sẽ tạo nên một món ăn hết sức tuyệt vời, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động một cách đầy năng suất.

Vừa rồi là tổng hợp 10 công thức làm mì xào thơm ngon mà Mẹo vặt Gia đình gợi ý cho bạn khi vào bếp. Hy vọng sẽ giúp các bạn không còn đau đầu với câu hỏi hôm nay ăn gì nè.

5/5 - (1937 bình chọn)

Bài viết liên quan