15 cách làm món ăn với hoa đậu biếc thơm ngon cực đẹp mắt

5/5 - (2088 bình chọn)

Hoa đậu biếc là loại hoa vô cùng quen thuộc và chế biến được rất nhiều món ngon từ món bánh, món ăn vặt cho đến những món thức uống cực độc đáo và ngon miệng. Cùng Mẹo vặt Gia đình điểm qua những món ăn hấp dẫn từ loại hoa này nhé. Cùng tìm hiểu và vào bếp thực hiện ngay nhé!

Một vài nét về hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc là một loại cây thân thảo, dây leo thân và cành mảnh có lông. Hoa có màu xanh tím biêng biếc vô cùng đẹp mắt. Hoa được dùng nhiều trong việc chế tạo phẩm màu tự nhiên.

Hạt hoa đậu biếc có chứa các acid amin và một loại dầu độc dùng trong công nghiệp làm thuốc tẩy. Rễ có vị chát và đắng thường được dùng trong các bài thuốc cổ truyền.

Hoa đậu biếc mang màu xanh tím đặc trưng và chứa nhiều hoạt chất như vitamin và các khoáng chất. Trà hoa đậu biếc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: ngăn ngừa lão hóa, tốt cho mắt, hỗ trợ giảm cân,…

Xem thêm chi tiết: 8 tác dụng tuyệt vời của trà hoa đậu biếc đối với sức khỏe và lưu ý sử dùng

1. Trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc macchiato với công thức chế biến vô cùng đơn giản. Thưởng thức ngay một ly trà thơm lừng, thanh ngọt, béo ngon, màu sắc lại bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng!

Trà hoa đậu biếc macchiato

2. Trân châu hoa đậu biếc

Trân châu hoa đậu biếc hoàn thành sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Từng vien trấn châu xanh trong như ngọc, ăn vào thì giòn ngon lại thơm ngọt. Cùng thử thực hiện ngay nhé!

Trân châu hoa đậu biếc

3. Rau câu hoa đậu biếc

Thành phẩm là phần rau câu giòn thơm và vô cùng đẹp mắt. Rau câu có vị ngọt nhẹ, chia thành từng lớp màu đặc sắc. Dùng một miếng có thể khiên bạn mê mẫn ngay đấy.

rau câu hoa đậu biếc

4. Xôi hoa đậu biếc

Xôi hoa đậu biếc có màu xanh ngọc đẹp mắt, nhờ nước cốt dừa mà xôi có vị thơm béo và ngọt nhẹ quyến rũ. Bạn cho thêm đậu phộng rang được giã nhuyễn với ít muối, hoặc mè rang trên bề mặt xôi, để ăn thêm ngon nhé!

Bạn có thể biến tấu món xôi truyền thống với các nguyên liệu khác để có những món xôi hoa đậu biếc mới hấp dẫn hơn nhé!

xôi xoài hoa đậu biếc

5. Bánh flan hoa đậu biếc

Bánh flan vốn độ mềm mại như tan trong miệng, kết hợp với hoa đậu biếc càng tạo nên những hương vị thơm ngon và mới lạ.

bánh flan hoa đậu biếc

6. Sữa chua hoa đậu biếc

Vị chua nhẹ của sữa chua kết hợp với vị ngọt thanh của trái vải, thêm vào những viên bột báng màu xanh lam đẹp mắt. Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn độc đáo và kích thích cả vị giác và thị giác của bạn.

 Sữa chua vải hoa đậu biếc

7. Bánh mì hoa đậu biếc

Cùng biến tấu món bánh mì quen thuộc với loại hoa “quốc dân” này nhé. Bánh mì mềm thơm với phần nhân phô mai béo ngậy. Khi xé ra phần nhân phô mai tràn ra ngoài thơm phức cắn một miếng sẽ cảm nhận được độ mềm thơm của vỏ bánh. Thật tuyệt vời khi dùng bánh lúc còn nóng.

 Bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai

8. Bánh mochi hoa đậu biếc

Thật tuyệt vời khi tiến hành kết hợp phần vỏ bánh mochi mềm mại, phần nhân bánh oreo mát lạnh và thơm béo đặc trưng. Còn chần chờ gì mà không vào bếp và thử thực hiện ngay nào!

bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo

9. Bánh chưng hoa đậu biếc

Bánh chưng là món ăn quen thuộc vào mỗi dịp lễ Tết, hãy cùng biến tấu một xíu để có ngay một chiếc bánh chưng hoa đậu biếc vô cùng đẹp mắt và thơm ngon nhé. Với màu xanh ngọc kết hợp với hương vị đặc trưng, tất cả sẽ giúp bạn có một thành quả mà ai cũng phải ” tấm tắc” khen đấy.

bánh chưng hoa đậu biếc

10. Bánh mousse hoa đậu biếc

Đây là một cách kết hợp khiến bạn không khỏi bất ngờ đây. Bánh có sự phân tầng màu sắc vô cùng độc đáo. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo thơm của đậu hũ non kết hợp với sữa đậu nành.

Đây là một món bánh thích hợp cho những buổi tiệc hợp mặt gia đình, bạn bè mà bạn có thể trổ tài thực hiện.

bánh mousse hoa đậu biếc

11. Mứt dừa hoa đậu biếc

Mứt dừa đậu biếc thơm ngon và cực kỳ hấp dẫn với mùi sữa béo ngậy, vẻ ngoài màu xanh đẹp mắt. Hãy cùng thực hiện và thưởng thức ngay món mứt ngon này nhé. Chắc chắn sẽ giúp cho bạn có những bữa ăn an toàn và đầy màu sắc.

Mứt dừa hoa đậu biếc

12. Kimbap hoa đậu biếc

Cơm cuộn hoa đậu biếc là món ăn vừa quen thuộc lại vô cùng mới lạ. Bạn có thể thay thế các nguyên liệu yêu thích để làm nhân cơm cuộn nhé. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt hay sốt mayonnaise để món ăn tuyệt vời hơn nhé.

cơm cuộn hoa đậu biếc

13. Bánh bao hoa đậu biếc

Những chiếc bánh có màu xanh lam của hoa đậu biếc, vỏ bánh vừa mềm vừa xốp, phần nhân đậu xanh dẻo ngọt vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Có thể dùng bánh bao hoa đậu biếc chay nhân đậu xanh cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ đều rất thích hợp.

bánh bao hoa đậu biếc

14. Miến trộn hoa đậu biếc

Đây là món miến trộn được nhuộm một màu xanh đẹp mắt từ hoa đậu biếc quyện lẫn với nước sốt đậm đà chuẩn vị Thái kèm theo vô số các món ăn kèm, tăng thêm vị thanh ngọt từ hải sản, giòn bùi từ từng hạt đậu phộng rang ăn vào là ghiền ngay thôi.

miến trộn hoa đậu biếc

15. Bánh hoa đậu biếc hấp nhân thịt

Xếp bánh ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng nhé. Bánh hoa đậu biếc hấp có thể dùng làm bữa sáng hoặc bất cứ khi nào bạn thích.

bánh hoa đậu biếc hấp nhân thịt

Trên đây là tổng hợp 15 món ăn từ hoa đậu biếc cực hấp dẫn và dễ làm. Cùng Mẹo vặt Gia đình vào bếp ngay nhé!

5/5 - (2088 bình chọn)

Bài viết liên quan