Cách chọn dưa hấu cho mâm quả ngày Tết

4.9/5 - (235 bình chọn)

Dưa hấu là một loại trái cây không thể thiếu vào dịp Tết của gia đình người Việt. Có thể nói, từ lâu dưa hấu đã như một bản sắc văn hóa. Dưa hấu ruột đỏ tượng trưng cho sự may mắn, phúc lộc. Vậy làm sao chọn dưa hấu cho thật ngon? Tham khảo mẹo sau nhé!

1. Vỏ dưa căng bóng, láng mịn

Vỏ dưa căng bóng và sờ thấy láng mịn, thì đó chính là một quả dưa ngon. Còn một đặc điểm nữa là bạn phải đảm bảo là vân trên vỏ phải hiện rõ, vỏ dưa màu xanh đen. Còn một đặc điểm nữa là khi bạn dùng tay nhấn vô, vỏ dưa còn cứng, chắc thì đó là dưa ngon.

Vỏ dưa căng bóng, láng mịn

2. Cuống dưa khô, nhỏ và héo

Ngoài vỏ dưa ra, bạn cũng phải xem cuống dưa. Dưa chín ngon là dưa có cuống khô, teo nhỏ và héo. Những quả dưa cuống héo nhưng không teo là quả non, ăn không ngọt, không ngon như quả chín.

Cuống dưa khô

3. Núm dưa nhỏ, lõm sâu vào trong

Phần núm dưa (phần chân của cuống dưa) rất ít người quan tâm chú ý đến. Núm dưa mà càng nhỏ thì chưa càng ngon. Độ ngọt của dưa sẽ càng đậm đà hơn khi núm dưa lõm sâu vào trong.

Núm dưa nhỏ, lõm sâu vào trong

4. Mặt giáp đất của dưa hấu có màu vàng

Phần mặt tiếp đất là phần vỏ dưa tiếp xúc với mặt đất. Tránh lấy những quả có phần vỏ tiếp xúc với mặt đất có màu xanh ngả vàng vì đó là những quả non. Bạn nên chọn phần dưa có màu càng vàng chứng tỏ dưa ngon, chín đủ.

Mặt tiếp đất của dưa hấu ngon có màu vàng

5. Quả tròn dài chắc tay, tròn 2 đầu

Bạn nên chọn loại dưa nào có hình dáng tròn đều, nếu là dưa dài thì đủ dài, hai đầu phải tròn. Cầm dưa thấy chắc tay, nặng đúng với kích thước của dưa. Khi búng tay và quả dưa phát ra âm thanh trầm đục thì chứng tỏ dưa đã chín hoàn toàn.

Quả tròn dài chắc tay, tròn 2 đầu

Qua bài hướng dẫn cách chọn dưa hấu cho mâm quả ngày Tết trên. Mẹo vặt Gia đình hi vọng Tết này bạn sẽ có cái Tết thật ấm cúng bên gia đình và bạn bè nhé!

4.9/5 - (235 bình chọn)

Bài viết liên quan