Bột than tre takesumi là gì mà người Nhật lại trân quý đến như vậy?

5/5 - (983 bình chọn)

Thoạt đầu mới nghe qua 2 từ “than tre” với vẻ ngoài đen tuyền, hẳn ai cũng sẽ có chút e dè. Nhưng thực chất, loại bột này lại đã được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm và ẩm thực với những món ăn bổ dưỡng một cách đáng kinh ngạc cho sức khỏe. Vậy, hãy cùng Mẹo vặt gia đình tìm hiểu rõ hơn về loại bột này trong bài viết dưới đây nhé!

Bột than tre takesumi là gì?

Bột than tre takesumi thực chất có nguồn gốc từ loại tre có tên là Mosochiku, được trồng phổ biến tại tỉnh Nara, đất nước Nhật Bản. Loài tre quý hiếm này có đường kính thân khoảng 17 – 18cm, cao khoảng 18 – 20m tùy vùng.

Để có được loại bột than mịn, có độ đen tinh khiết và chất lượng tốt nhất, những cây tre Mosochiku sau khi được chặt xuống phải phơi trong hơn 3 tháng, xông khói 7-8 ngày rồi mới được đốt trong lò chuyên dụng ở nhiệt độ duy trì ở mức 800 độ C. Cũng chính vì sự cầu kỳ này mà than tre có giá tương đối cao.

Lợi ích của bột than tre takesumi là gì?

Bột than tre takesumi mịn có kích thước siêu nhỏ nên thường được dùng để điều chế các loại mỹ phẩm chăm sóc da, răng. Khi những hạt bụi li ti này thấm vào lỗ chân lông, chúng có thể quét hút sạch bụi bẩn, chất nhờn từ đó đẩy lùi nguy cơ nổi mụn.

Bột than tre takesumi mịn dùng làm đẹp

Bên cạnh đó, nhờ vào kích thước siêu nhỏ, dễ len lỏi, bột than tre cũng sẽ dễ dàng thực hiện công việc vệ sinh các tế bào, lọc bỏ chất bã, chất độc. Một số bệnh viện trên thế giới thậm chí đã sử dụng chúng như một phương pháp điều trị cho những người bị ngộ độc hay sốc thuốc.

Cuối cùng, người ta còn ứng dụng bột than tre vào các hoạt động ẩm thực, làm tăng dược tính cho các món ăn, đồ uống. Những năm gần đây, ta có thể thấy loại bánh trung thu than tre mỗi dịp lễ đến…

Bánh mì than tre

Trên thị trường cũng có các loại bánh bông lan than tre, bánh cuộn than tre, bánh hamburger tinh than tre…Đặc điểm chung của các món này là đều có vị ngon lạ miệng, màu sắc độc đáo và có ích cho sức khỏe khi giúp loại bỏ chất độc, xóa tan cơn đầy hơi, và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

Cách sử dụng bột than tre takesumi

Để bột than tre với những hạt tre nhỏ li ti sẽ len lỏi vào những ngóc ngách nhỏ nhất, từ đó có thể đẩy lùi mảng bám, vi khuẩn giúp hàm răng của bạn trong trắng, sáng hơn, bạn chỉ cần trộn một chút bột than tre vào cùng với kem đánh răng, sau đó chải răng như bạn vẫn làm hằng ngày, đặc biệt chải kỹ những vùng răng ố vàng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt sau khi súc miệng lại với nước.

Bột than tre

Ngoài ra, như đã nói ở trên, những hạt bụi tre sẽ dễ dàng thấm vào lỗ chân lông, từ đó hút sạch bụi bẩn, chất nhờn giúp đẩy lùi nguy cơ nổi mụn. Do vậy bạn cũng có thể pha bột than tre takesumi cùng với loại bột mặt nạ bạn thường dùng để trị mụn. Tương tự, nếu muốn tóc của mình khỏe mạnh hơn, bạn chỉ cần cho một thìa nhỏ bột than tre vào dầu gội hoặc dầu xả rồi gội như bình thường là được.

Sản phẩm từ than tre

Bên cạnh những công dụng làm đẹp trên, bột than tre cũng được ứng dụng vào quá trình chế biến các loại nước uống, sinh tố hay bánh, bằng cách pha 25-50gram/lần/ngày bột than tre cùng với vào cùng với các nguyên liệu cơ bản để làm nên những món ăn, đồ uống này.

Bánh trung thu than tre

Mua bột than tre takesumi ở đâu?

Bột than tre

Hiện nay, không khó để bạn có thể tìm mua bột than tre tại các cửa hàng, địa chỉ uy tín. Mẹo vặt gia đình xin gợi ý đến bạn những gợi ý sau:

Công ty TNHH MTV MIRA CHAN

Địa chỉ: 83/4 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Điện thoại: 0922961033

Website: https://mirachan.kitchen/

Có giao hàng tận nơi.

Mức giá: 155,000 đồng/50gram.

Herbstory Shop

Địa chỉ: 218 Đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Điện thoại: 0905387205

Website: https://www.herbstory.vn/

Có giao hàng tận nơi.

Mức giá: 82,000 đồng/50gram.

Dụng cụ làm bánh Nhất Hương

Địa chỉ: 21a Nguyễn Thị Thập, Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: 0961035435

Website: https://dungculambanh.com.vn/

Không giao hàng tận nơi.

Mức giá: 106,000 đồng/50gram.

Bột than hoạt tính làm đẹp Phố Xanh

Địa chỉ: 24A, đường 109, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM.

Điện thoại: 0356338971

Website: http://botthanhoattinhlamdep.blogspot.com/?

Có giao hàng tận nơi.

Mức giá: 220,000 đồng/100gram

Kilala Shop

Địa chỉ: Tầng 9, tòa nhà Capital, số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Điện thoại: 02839251082

Website: https://shop.kilala.vn/

Không giao hàng tận nơi.

Mức giá: 165,000 đồng/20gram.

Trên đây là những thông tin về loại bột than tre Takesumi, mà Mẹo vặt Gia đình muốn mang đến cho bạn. Với những lợi ích mà loại bột này mang lại cho sức khỏe con người, giá thành của chúng tương đối cao. Song, hiện nay trên thị trường có khá nhiều những nơi bày bán loại than này. Bạn hãy thật cân nhắc và cẩn trọng để chọn được cho mình mặt hàng chất lượng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn luôn khỏe.

Xem thêm

>> Cách làm đẹp da với đường

>> Cách làm đẹp với bã trà

>> Cách làm đẹp da mùa lạnh

5/5 - (983 bình chọn)

Bài viết liên quan