Máy pha cà phê là gì? Cách chọn mua máy pha cà phê tốt để sử dụng trong gia đình

5/5 - (4356 bình chọn)

Máy pha cà phê hiện nay khá phổ biến tại mỗi gia đình, văn phòng làm việc. So sánh với cách pha phin truyền thống thì máy pha cà phê giúp cho những ai yêu thích loại đồ uống này tiết kiệm được thời gian cũng như công sức để tạo ra ly cà phê thơm ngon. Do đó, Mẹo vặt gia đình sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về máy pha cà phê và chia sẻ một số mẹo vặt giúp chọn mua loại máy chất lượng cho gia đình.

Máy pha cà phê là gì?

Máy pha cà phê là một thiết bị chiết xuất cà phê nhờ vào cơ chế đẩy nước vào ống dẫn với áp suất nước gấp 3 lần chảy vào một nồi hơi và nước trong nồi sẽ được đun nóng lên nhiệt độ 200 độ C. Khi đạt đến nhiệt độ cũng như áp suất tiêu chuẩn thì nước và hơi nước sẽ được đẩy đến bộ phận đầu pha, nước bắt đầu ngấm vào từng hạt cà phê cho ra giọt cà phê nguyên chất với hương vị đậm đà trong khoảng thời gian ngắn.

Các loại máy pha cà phê?

Có 4 loại máy pha cà phê cơ bản gồm máy tự động, máy bán tự động, máy pha cà phê viên nén và máy pha cà phê chuyên nghiệp.

Máy pha cà phê bán tự động

Dòng máy cà phê này có giá thành đa dạng từ bình dân cho đến cao cấp. Hương vị của cà phê có thể được điều chỉnh tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, chất lượng cà phê sau khi pha thường không đồng đều, phải dùng hoàn toàn bằng tay trong quá trình pha chế và máy chỉ có thể sử dụng loại cà phê bột.

Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động có kiểu dáng đẹp, được tích hợp nhiều tính năng như xay, ép cho tới nén cà phê cho phép người dùng dễ dàng làm ra một cốc cà phê đậm đà. Bạn chỉ cần cho một gói cà phê vào rồi nhấn nút là xong. Ưu điểm nổi bật của máy là có thể điều chỉnh lượng nước, nhiệt độ và độ ấm của cà phê. Chất lượng cốc cà phê pha ra rất đồng đều. Tuy nhiên giá thành khá cao so với nhu cầu dùng tại gia.

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê viên nén

Đây là loại máy có sự kết hợp giữa xay và pha cà phê với tốc độ cao khiến cho việc pha chế trở nên đơn giản hơn, chưa đầy 1 phút đã cho ra cốc cà phê nhiều hương vị. Từ tên gọi cũng có thể đoán được loại máy này chỉ sử dụng loại cà phê viên nén để pha, chỉ cần cho cà phê vào rồi ấn nút chờ đợi.

Máy pha cà phê viên nén

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Máy pha cà phê chuyên nghiệp hoạt động như máy bán tự động bằng tay nhưng sở hữu công suất pha lớn giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều tiệm cà phê. Loại máy này có kích thước khá cồng kềnh và có trang bị thêm đồng hồ hiển thị áp suất.

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

 

Tham Khảo máy pha cà phê breville tại Thế giới máy pha

Cách chọn mua máy pha cà phê

Trên thị trường hiện bày bán đa dạng dòng máy pha cà phê nên bạn cần lưu ý những yếu tố sau để chọn được loại máy phù hợp.

Chọn công suất theo nhu cầu

Các loại máy có dung tích từ 0.8 đến 1 lít và công suất 900-100W sẽ phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng ít. Trái lại, những gia đình thường xuyên sử dụng nên chọn loại máy công suất lớn hơn 1300W, 1450W, 1500W hay lên đến 1800W. Bạn cũng nên lưu ý vì công suất càng lớn thì giá càng cao.

Kích thước nồi hơi phù hợp

Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy pha cà phê vì quá trình sử dụng điện năng bị ảnh hưởng nhiều bởi kích thước nồi hơi. Dòng máy có 1 group head (họng chiết suất) dung tích từ 1.8 đến 2.5 lít, 2 group head từ 5 đến 12 lít, 3 group head từ 11 đến 18 lít, 4 group head là 20 đến 22 lít.

Kích thước nồi hơi phù hợp

Chọn giá thành hợp lý

Không giống như các dòng máy phục vụ quán cà phê hay văn phòng lớn chi đến vài chục hay vài trăm triệu để tích hợp nhiều tính năng thì một chiếc máy pha cà phê trong gia đình thường có giá từ 500 ngàn đến vài triệu đồng khá phù hợp cho nhu cầu uống cà phê mỗi sáng.

Chọn kiểu dáng, thiết kế gọn nhẹ

Bạn nên chọn các sản phẩm có thiết kế gọn với các bộ phận như vỏ, bình đựng hay khay đựng dùng chất liệu an toàn cho sức khỏe, tránh các loại thiết kế bằng vật liệu nhựa kém chất lượng. Những dòng máy càng đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian lau chùi.

Chọn kiểu dáng, thiết kế gọn nhẹ

Chọn thương hiệu uy tín

Khi chọn được thương hiệu uy tín sẽ khiến bạn yên tâm hơn khi sử dụng. Nếu có sự cố hay hỏng hóc thì tìm thấy linh kiện thay thế sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thỉnh thoảng không tìm thấy linh kiện sẽ làm bạn phải vứt đi chiếc máy đắt tiền của mình. Một số thương hiệu uy tín có thể được sản xuất tại các quốc gia châu u, Pháp, Mỹ, Italia được đánh giá cao về công suất lẫn độ bền.

Một số thương hiệu máy pha cà phê nổi tiếng

Vì yếu tố thương hiệu có ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng sản phẩm nên thông tin những hãng máy pha cà phê tốt dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định khi mua.

Nescafe Dolce Gusto

Máy pha cà phê viên nén Nescafe Dolce Gusto được nhiều gia đình lựa chọn giúp thưởng thức hương vị cà phê nguyên chất ngay tại nhà. Máy có thiết kế khá nhỏ gọn và được làm từ chất liệu nhựa, thủy tinh cao cấp nên an toàn khi sử dụng. Đặc biệt máy có tính năng tạo bọt tự động đảm bảo hương vị nguyên chất của cà phê.

Nescafe Dolce Gusto

Espresso Tiross

Dòng máy này gây ấn tượng bởi thiết kế sang trọng, hiện đại. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu cao cấp có độ bền cao dùng được lâu và dễ dàng vệ sinh. Ngoài chức năng pha cà phê Espresso, cà phê thường, máy còn có tích hợp vòi tạo bọt sữa, chức năng bảo vệ quá nhiệt cực an toàn.

Espresso Tiross

Electrolux

Electrolux được xem là nhà sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng với sản phẩm chất lượng cao, thiết kế hiện đại tích hợp nhiều tính năng, tiết kiệm điện. Dòng máy pha cà phê Electrolux có có dung tích trung bình từ 1 đến 1.5 lít.

Electrolux

Nuova Simonelli

Đây là một thương hiệu nổi danh của Ý với các loại máy xay và pha cà phê cao cấp. Sản phẩm của Nuova Simonelli thường tích hợp đa dạng tính năng nên giá thành theo đó rất cao. Kích thước của máy khá đa dạng và ứng dụng công nghệ chế biến hiện đại giúp việc pha chế cà phê được nhanh chóng và đảm bảo hương vị đậm đà.

Nuova Simonelli

Delonghi

Thương hiệu này nổi tiếng khắp thế giới với dây chuyền sản xuất nghiêm ngặt và sản phẩm thường khá đắt tiền. Các mặt hàng của Delonghi chủ yếu gồm 3 loại chính đó là máy pha cà phê tự động, máy xay, máy nhỏ giọt có hệ thống điều khiển tự động giúp tạo nên hỗn hợp cà phê dễ dàng.

Delonghi

Máy pha cà phê hiện nay có mức giá khá hợp túi tiền của nhiều người. Hy vọng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn chọn được loại máy chất lượng và chia sẻ điều này cho bạn bè cùng biết nhé.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (4356 bình chọn)

Bài viết liên quan