Dùng thứ này lau sàn gạch, đảm bảo 2 phút sạch bong như mới

4.9/5 - (2326 bình chọn)

Sàn gạch thường bám các vết bẩn cứng đầu, lâu ngày không dọn dẹp sẽ làm không gian sống trở nên xấu đi. Cách sử dụng nước lau sàn thông thường sẽ không thể làm sạch hoàn toàn nên đối với những vết bẩn này thì cần áp dụng biện pháp giải quyết “cao tay” hơn đó là sử dụng dầu hỏa để lau sàn.

Bài viết này của Mẹo vặt Gia đình sẽ chỉ cho bạn mẹo nhỏ giúp làm sạch bằng dầu hỏa sàn giúp sàn nhà cũ trở nên mới tinh tươm.

Dầu hỏa là gì?

Dầu hỏa hay dầu lửa là hỗn hợp quen thuộc của các loại hidrocacbon dạng lỏng, không màu. Với tính chất dễ bắt cháy nên dầu hỏa thường được dùng như một chất đốt phục vụ đời sống của con người. Trong tự nhiên, dầu hóa thu được thông qua công đoạn chưng cất dầu mỏ ở 150 – 275 độ C, tách bỏ các thành phần không cần thiết và đảm bảo hiệu năng cháy cao nhất của dầu.

Hiện nay, dầu hỏa được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống và lau sàn gạch là một ví dụ điển hình gần gũi với đời sống sinh hoạt của nhiều gia đình.

Cách sử dụng dầu hỏa lau sàn gạch

Ít người biết rằng dầu hỏa được sử dụng làm dung môi trong ngành công nghiệp làm sạch từ rất lâu. Thành phần dầu hỏa gần như có mặt trong hầu hết các sản phẩm. Công dụng của dầu hỏa đã được nhiều chuyên gia khẳng định và nay bạn có thể yên tâm sử dụng phương pháp lau sàn hiệu quả này ngay tại nhà.

Chà mạnh sàn nhà để tẩy vết bẩn với dầu hỏa

Đầu tiên bạn thấm dầu hỏa vào một tấm vải khô rồi dùng lực chà sạch vết bẩn lâu ngày trên sàn gạch hoặc trực tiếp nhỏ vài giọt lên sàn rồi dùng khăn mềm lau lại. Sau đó, sử dụng nước lau sàn để lau lại lần nữa nhằm loại bỏ phần dầu hỏa còn sót lại trên nền và khử mùi nồng của dầu hỏa.

Lau lại sàn nhà đế khử mùi hôi của dầu hỏa

Bạn cũng cần lưu ý thêm, khi mở nắp để lấy dầu, không mở nắp quá lâu nếu không dầu hỏa sẽ bay hơi hết vào trong không khí với tốc độ rất nhanh. Vì vậy bạn nên thực hiện thao tác đóng nắp thật nhanh chóng.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu hỏa

Dầu hỏa được rót từ trong bình

Để tránh những sự cố khi sử dụng dầu hỏa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tránh xa tầm tay trẻ em.

– Chọn loại dầu hỏa đã được xử lý an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

– Đặt dầu hỏa ở khu vực kín, tránh nơi có ánh sáng hoặc gần nguồn cháy.

– Không để dầu tiếp xúc trực tiếp với không khí quá lâu.

– Chỉ nên mua lượng dầu hỏa vừa đủ để tránh nguy cơ gây cháy nổ do tích trữ quá nhiều.

Trên đây là một số chia sẻ về cách lau sàn gạch bằng dầu hỏa nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số cách lau sàn khác với khả năng loại bỏ vết bẩn tương tự. Hy vọng bạn có thể giữ gìn không gian sống của mình luôn sạch sẽ và mới tinh tươm, chẳng lo ngại bất kỳ vết bẩn khó chịu nào.

Có thể bạn quan tâm

4.9/5 - (2326 bình chọn)

Bài viết liên quan