Chọn dép, giày như thế nào để đi mưa tránh trơn trượt?

5/5 - (1367 bình chọn)

Giày, dép là loại phụ kiện thời trang không thể thiếu của cả nam lẫn nữ, với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Thời tiết mùa này trên cả nước đang có các cơn mưa, vậy đâu là các tiêu chí khi lựa chọn giày dép trong mùa mưa để tránh trơn trượt? Cùng Mẹo vặt Gia đình tìm hiểu ngay nhé.

Chọn chất liệu chống nước

Nên lựa chọn các chất liệu như nhựa, cao su. Đây là những chất liệu có tính kháng nước, nhẹ và nhiều màu sắc thời trang. Đồng thời những chất liệu này cùng có độ bám cao, giúp đi mưa an toàn hơn. Bạn có thể lựa chọn cho mình các loại giày bằng nhựa cao cấp của Bitis, Cross.. đây là những thương hiệu vừa đẹp vừa bền đấy nhé.

Lựa chọn loại giày phù hợp

Trong thời tiết này, nếu lựa chọn các loại giày bít mũi, hay bó kín chân nếu chẳng may bị ướt sẽ rất khó chịu. Vì vậy, nên chọn các loại giày, dép hở mũi, có lỗ thông khí sẽ giúp mang thoải mãi hơn dù có đi cả ngày.

Lựa chọn loại giày phù hợp

Lựa chọn độ cao gót giày vừa phải

Không nên lựa chọn các loại giày cao gót cao sẽ làm tăng độ trơn trượt khi đi mùa mưa, hãy chọn những đôi giày có đế bằng hoặc có độ cao gót vừa phải, gót lớn để tăng độ bám đường vào mùa mưa.

Lựa chọn độ cao gót giày vừa phải

Chọn giày có đế chống trơn

Hiện nay có rất nhiều loại giày được trang bị lớp chống trơn, chống trượt. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển trên đường ướt. Nếu giày của bạn không có lớp đế trống trơn, bạn cũng có thể dán thêm lớp chống trơn này tại các hiệu giày nhé.

Chọn giày có đế chống trơn

Sử dụng giày bảo vệ đi mưa

Nếu có việc bắt buộc phải đi giày thể thao, giày tây… bạn có thể lựa chọn cho mình 1 đôi giày bảo vệ đi mưa. Những đôi giày bảo vệ này vừa giúp bảo vệ đôi giày của bạn khói bị ướt, vừa giúp tăng độ bám đường của những đôi giày của bạn đấy.

Sử dụng giày bảo vệ đi mưa

Lưu ý bảo quản giày khi đi mưa về

Khi đi mua về giày bị ướt, nên rửa sạch đất cát và phơi khô ngay khi về đến nhà. Với các đôi giày da, chỉ cần lau sạch bên ngoài và bên trong rồi để ở nơi thoáng mát là được.

Đối với giày vải, bạn có thể giặt giày tuy nhiên, không nên nhúng cả đôi giày vào nước. Nên làm ướt và làm sạch từng phần.

>> Mẹo vặt làm sạch giày trắng vô cùng đơn giản

Sau khi giặt, không nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng sẽ làm cho giày bị co cứng, nứt da…

Nếu giày không khô hoàn toàn, có thể cho vào trong giày túi chống ẩm, giấy báo…. hoặc có thể sử dụng các loại đèn sấy để làm khô giày hoàn toàn.

Để hạn chế giày bị hôi, bạn có thể sử dụng phấn rôm, dầu gió rác một ít vào giày để khử mùi.

>> Giày bốc mùi khó chịu và đây là cách khử mùi chỉ sau một đêm

thể sử dụng phấn rôm, dầu gió rác một ít vào giày để khử mùi.

Sau khi hong khô, nếu không đi ngay, bạn có thể sử dụng giấy báo gói giày lại, việc này sẽ giúp giày của bạn được bảo vệ tốt hơn.

Mùa mưa là kẻ thù của những đôi giày, vậy nên hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình những đôi giày tránh trơn trượt để sử dụng trong mùa mưa này nhé.

Xem thêm:

>> Những sai lầm khi giặt giày khiến giày mau hư và bị ố vàng

>> Cách giặt giày trắng không bao giờ bị ố vàng

>> Cách làm sạch từng loại giày khỏi vết bẩn

5/5 - (1367 bình chọn)

Bài viết liên quan