Những cách giúp bạn khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng

5/5 - (851 bình chọn)

Ai cũng muốn quần áo mình luôn được thơm tho sạch sẽ, tuy nhiên đôi khi bạn gặp phải rắc rối mỗi khi nấu ăn xong thì quần áo ám toàn mùi thức ăn. Những lúc bận rộn và không có nhiều thời gian vậy phải làm sao đây? Đừng quá lo lắng nhé, hãy áp dụng ngay những cách dưới đây đảm bảo mùi thức ăn bám trên quần áo của bạn sẽ được đánh bay chỉ trong “tích tắc”.

Bằng vỏ bưởi

Bạn có biết vỏ bưởi là nguyên liệu giúp loại bỏ mùi thức ăn cực kỳ hiệu quả, bạn chỉ cần bỏ vỏ bưởi vào trong túi quần hoặc áo trước khi nấu. Mùi thơm nồng của vỏ bưởi sẽ giúp loại bỏ mùi thức ăn hay mùi dầu mỡ bám trên quần áo trong quá trình bạn nấu ăn.

Bằng bã cà phê

Thông thường sau khi pha cà phê xong thì phần bã cà phê bạn thường bỏ đi đúng không nhưng từ giờ bạn đừng làm vậy nhé! Hãy giữ nó lại làm phân bón cho cây, làm đẹp cho phái đẹp đặc biệt là giúp loại bỏ mùi thức ăn bám trên quần áo.

Bạn chỉ cần bỏ bã cà phê vào chiếc túi lọc sau đó bỏ vào túi áo hay quần của mình trong suốt quá trình nấu ăn đảm bảo mùi đồ ăn sẽ biến mất ngay.

>> Những công dụng tuyệt vời từ bã cà phê

Những cách giúp bạn khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng

Bằng rượu Vodka

Rượu Vodka không chỉ dùng để uống để chế biến món ăn mà nó còn có một công dụng vô cùng thú vị đó chính là loại bỏ mùi thức ăn bám trên quần áo.

Cách làm rất đơn giản khi quần áo bạn bị ám mùi thức ăn thì bạn hãy thử cho một ít rượu Vodka vào bình xịt rồi xịt lên quần áo. Sau đó treo quần áo ra chỗ thoáng gió để hết mùi rượu và mùi thức ăn cũng bị đánh bay.

Đặc biệt cách làm này rất phù hợp với các loại quần áo có chất liệu như: Áo len, áo vest nam, quần kaki.

Những cách giúp bạn khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng

Bằng tinh dầu

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với các loại tinh dầu thơm như: Tinh dầu bưởi, oải hương, hoa cỏ, sả chanh, gỗ hồng… đúng không nào? Đây là những mùi hương dễ chịu được nhiều người yêu thích, nguyên liệu này không chỉ giúp tạo hương thơm cho quần áo mà còn giúp khử mùi đồ ăn trên quần áo khá hiệu quả nhé!

Nếu như quần áo bạn có mùi thức ăn bạn hãy lấy tinh dầu thơm bỏ vào bình xịt và xịt một ít lên quần áo thì quần áo bạn sẽ không còn mùi thức ăn nữa.

Lưu ý: Bạn chỉ xịt một ít thôi nhé nếu như bạn xịt nhiều quá sẽ khiến mùi quần áo thêm nồng nặc và phản tác dụng đó.

Bạn có thể dễ dàng mua được các loại tinh dầu thơm từ các trang thông tin điện tử cũng như các cửa hàng, nhà sách…

>> Cách làm túi thơm đặt tủ quần áo cực dễ

>> Phân biệt tinh dầu thật giả chỉ trong 3 giây

Những cách giúp bạn khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng

Bằng giấy báo cũ

Bạn có biết giấy báo cũ có công dụng hút ẩm cực hiệu quả, vì vậy nếu như trong nhà có giấy báo cũ bạn đừng vội bỏ đi nhé vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy đặc biệt là giúp đánh bay mùi đồ ăn trên quần áo.

Nếu như quần áo của bạn bị ám mùi thức ăn, bạn hãy xé nhỏ giấy báo ra sau đó nhét vào các túi quần áo, nhét vào trong tay áo… Sau đó, treo quần áo lên và để qua đêm, giấy báo sẽ hút hết mùi thức ăn, sáng hôm sau khi thức dậy bạn chỉ cần kiểm tra thôi sẽ thấy mùi hôi của thức ăn không còn nữa rồi.

>> Làm được ‘cả tá’ việc nhà chỉ với vài tờ báo cũ bỏ đi

Những cách giúp bạn khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng

Trên đây là những cách giúp bạn khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng, hiệu quả. Nếu như chẳng may bạn gặp phải trường hợp này thì đừng bỏ qua những mẹo hay được chia sẻ trong bài viết vừa rồi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (851 bình chọn)

Bài viết liên quan