Mách bạn các mẹo giúp bạn không bao giờ bỏ quên chìa khóa

4.9/5 - (3839 bình chọn)

Cuộc sống bận rộn với bộn bề công việc khiến bạn nhớ nhớ quên quên vì vậy đã không ít lần để quên chiếc chìa khóa, rồi thất lạc không tìm thấy. Vậy ngần ngại gì mà không áp dụng một trong số những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo bạn sẽ không còn phải gặp rắc rối về vấn đề này nữa

Treo chìa khóa ngay trên tủ giầy

Để không quên chùm chìa khóa của mình thì bạn hãy treo nó vào một chiếc móc ngay ở chỗ bạn hay cất giày dép, bởi lẽ mỗi khi ra khỏi nhà hay bước vào nhà thì công việc quen thuộc mà bạn vẫn phải làm đó là cất giày dép vào tủ vì vậy bạn sẽ luôn nhìn thấy chùm chìa khóa và không thể quên nó được.

Sử dụng ứng dụng thông minh

Để không mất thời gian tìm xem chiếc chìa khóa đang ở đâu thì bạn hãy cài ngay ứng dụng Tile, bạn chỉ cần gắn 1 miếng Tile lên trên đồ vật bạn cần định vị, đồng thời điện thoại của bạn cũng cài ứng dụng Tile bạn sẽ nhanh chóng định vị được vị trí của chiếc chìa khóa đang ở đâu.

Sử dụng ứng dụng thông minh

Trang trí cho chùm chìa khóa thật rực rỡ

Đôi khi tạo sự thu hút cho chùm chìa khóa với những chiếc móc to xù, lòe loẹt và sặc sỡ… cũng là lựa chọn khá thú vị giúp bạn không bao giờ bỏ quên chùm chìa khóa của mình và cũng dễ dàng tìm thấy nó.

Trang trí cho chùm chìa khóa thật rực rỡ

In hình chìa khóa lên đĩa

Bạn nghĩa sao với chiếc đĩa hay chén ăn của riêng bạn có in hình chiếc chìa khóa. Với cách này xem như một lời nhắc nhở rằng bạn không bao giờ được quên chìa khóa của mình.

Gắn lên công tắc điện ngay cửa ra vào

Hãy gắn 1 chiếc móc nhỏ treo chìa khóa ở gần công tắc điện ngay cửa ra khỏi nhà, khi bạn bật hay tắt điện mỗi khi ra ngoài hay trở về nhà sẽ nhắc bạn nhớ đến chiếc chìa khóa.

Gắn lên công tắc điện ngay cửa ra vào

Sử dụng móc chìa khóa lego

Bạn nghĩ sao khi bộ chìa khóa của bạn được hóa trang với xếp hình lego đó cũng được cho là lựa chọn khá hay giúp bạn không quên chùm chìa khóa.

Móc chìa khoá lên cánh cửa

Hãy treo chìa khóa của bạn lên chiếc móc gắn trên cánh cửa, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình huống để quên chìa khóa trong phòng rồi khóa cửa lại.

Móc chìa khoá lên cánh cửa

Luôn để chìa khóa ở nơi cố định

Hãy tạo cho mình thói quen chỉ để chìa khóa ở một nơi cố định, thuận tiện bạn có thể lấy và cất ngay sau mỗi lần mở cửa thì bạn sẽ không bao giờ quên nó được.

Móc chìa khóa thành chùm

Thật bực bội khi mỗi lần cứ phải lục hết chỗ này, đến chỗ kia mà không thấy chiếc chìa khóa đâu. Vì vậy hãy gắn những chiếc chìa khóa lại với nhau thành một chùm để tiện cho việc sử dụng, không bị thất lạc bất cứ 1 chiếc chìa khóa nào.

Móc chìa khóa thành chùm

Sử dụng móc khóa nổi bật

Hãy sử dụng chiếc móc chìa khóa với màu sắc nổi bật và kích thước lớn để tạo sự chú ý, ưu tiên sử dụng những chiếc móc treo giúp bạn cố định chìa khóa ngay bên người vừa tiện lợi, lại giúp bạn tránh được nguy cơ bị quên chùm chìa khóa.

Sử dụng móc khóa nổi bật

Luôn thủ sẵn chìa dự phòng

Nếu như sợ chùm chìa khóa của mình cũng có lúc không cánh mà bay thì tốt nhất bạn nên thủ một chiếc chìa khóa dự phòng để ở một nơi nào đó trong nhà, chắc chắn sẽ có khi bạn cần dùng đến nó.

Luôn thủ sẵn chìa dự phòng

Sơn dạ quang cho chùm chìa khóa cửa của mình

Bạn hãy sơn những màu dạ quang khác nhau vào những chiếc chìa khóa khác nhau, nó vừa giúp bạn phân biệt được chức năng của mỗi chiếc chìa khóa đồng thời giúp bạn dễ dàng tìm được chùm chìa khóa nhất là về đêm.

Sử dụng khóa vân tay, điện tử

Để tránh rủi ro mất chìa khóa thì bạn có thể chọn sử dụng những chiếc điện tử, bạn sẽ dùng thẻ từ, vân tay hoặc mã số để mở khóa.

Sử dụng khóa vân tay, điện tử

Tập thói quen sống gọn gàng

Hãy luôn ngăn nắp, gọn gàng cho bất cứ đồ dùng sinh hoạt nào, đặc biệt là chùm chìa khóa, với thói quen ngăn nắp thì đảm bảo bạn sẽ không bao giờ quên được chùm chìa khóa của mình.

Vừa rồi là các mẹo hay giúp bạn không bao giờ bỏ quên chùm chìa khóa và dễ dàng tìm được nó dù nó ở đâu. Bạn hãy lưu lại bài viết để không bao giờ phải hỏi “chùm chìa khóa của tôi đang ở đâu” nhé!

Xem thêm:

>> Cách vệ sinh nhà cửa bằng bông ráy tai

>> Mẹo làm sạch nhà cửa tiết kiệm thời gian nhất

>> Mẹo hay trong dọn dẹp nhà cửa từ bàn chải đánh răng cũ

4.9/5 - (3839 bình chọn)

Bài viết liên quan