Chỉ cần chú ý đến 5 chi tiết nhỏ này, tiền điện nhà bạn sẽ giảm trông thấy

4.9/5 - (1205 bình chọn)

Thời tiết nắng nóng của Việt Nam và đặc biệt vào thời điểm mùa hè, đây có thể là lý do làm tiền điện nhà bạn sẽ tăng lên đáng kể. Chúng ta có thể thấy, mỗi gia đình đều có trang bị cho mình những vật dụng cần thiết như: tủ lạnh, máy điều hoà, quạt điện và một số đồ điện tử khác, tiền điện tăng nhanh là do chúng ta sử dụng các thiết bị này chưa hợp lý. Chỉ cần để ý đến 5 chi tiết nhỏ sau đây thì bạn sẽ thấy tiền điện sẽ giảm rõ rệt.

Đối với máy điều hoà (máy lạnh)

Ít ai biết nếu dùng quạt điện và điều hoà cùng lúc thì sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng tiêu thụ điện kha khá (khoảng 10 – 15% năng lượng tiêu thụ). Tuy vô lý nhưng vô cùng hữu ích đó nhé. Lý do kết hợp với máy điều hoà là khi quạt chạy luồng gió từ quạt giúp đẩy không khí mát từ điều hòa tỏa đều khắp phòng, căn phòng sẽ được làm mát nhanh hơn, tránh việc chỗ này quá lạnh, chỗ kia lại nóng nếu chỉ sử dụng điều hoà.

Sử dụng máy lạnh kết hợp quạt

Nếu bình thường bạn mở điều hoà ở nhiệt độ 23 -25 độ C thì thời gian làm mát đều căn phòng sẽ lâu và là lý do tốn năng lượng nhất. Nhưng nếu bạn kết hợp với quạt điện thì chỉ cần điều chỉnh điều hoà ở nhiệt độ từ 27 – 30 độ thì căn phòng của bạn sẽ được làm mát nhanh hơn và cho bạn cảm giác dễ chịu không bị oi bức.

Một điều cần lưu ý đó là không nên mở cửa phòng quá nhiều lần khi đang mở điều hoà vì sẽ làm cho luồng không khí đi ra ngoài và giảm độ mát cho căn phòng. Hoặc nếu đi ra ngoài khoảng 1h thì bạn nên tắt điều hoà để có thể tiết kiệm điện.

>> Mẹo cực hay để sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện khi mùa nóng về

Đối với tủ lạnh

Để tiết kiệm điện bạn không nên đặt đồ ăn còn nóng vào tủ lạnh bởi vì tủ lạnh là một thiết bị dùng để làm mát và bảo quản thực phẩm. Nếu như đặt đồ nóng vào tủ lạnh thì khiến nhiệt độ bên trong tủ tăng lên, hệ thống mô tơ của tủ lạnh sẽ khởi động để nhanh chóng đưa nhiệt độ trong tủ về mức nhiệt đã cài đặt và thời điểm này chính là lúc tiêu thụ điện khá nhiều và còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh về sau nữa đó nhé. Chính vì vậy, hãy để đồ ăn thừa được nguội hẳn hãy cho vào tủ lạnh.

Đối với tủ lạnh

Ngoài ra, để tiết kiệm điện bạn nên cho một thao nước vào trong ngăn mát. Thao nước đá sẽ cung cấp khí mát cho tủ, giảm bớt việc tiêu hao năng lượng.

Hạn chế số lần mở cửa tủ lạnh nếu không cần thiết và nên đặt tủ ở nơi cách nguồn điện và tránh ánh nắng tiếp xúc.

>> Tiền điện hàng tháng giảm một nửa nếu đặt một tô nước vào tủ lạnh mỗi ngày

>> Mẹo kiểm tra tủ lạnh làm hao điện chỉ với tờ giấy

Đối với bình nước nóng

Đối với bình nước nóng

Bình nước nóng là một trong những thiết bị điện tiêu thụ điện năng khá lớn. Chính vì thế, để tiết kiệm điện bạn chỉ nên bật nước nóng khi cần sử dụng và không nên mở 24/24 sẽ rất tốn điện đấy nhé. Bạn nên bật điện khoảng 10 – 15 phút trước khi tắm là hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn cần phải giảm nhiệt độ của bình nước nóng, nếu bạn giảm 5 độ thì sẽ tương ứng với giảm 2 – 3% năng lượng tiêu thụ điện.

>> Cách sử dụng bình nóng lạnh để tiết kiệm điện, an toàn tuyệt đối

Nên sử dụng bóng đèn LED

Nên sử dụng bóng đèn LED

Đèn LED là loại đèn sử dụng công nghệ Led để chiếu sáng vì vậy sẽ có giá thành cao hơn đèn compact thông thường nên người dùng ít khi sử dụng. Tuy nhiên, xét về lâu dài thì đèn LED có ưu thế vượt trội hơn bởi có tuổi thọ cao, ánh sáng tự nhiên không gây hại cho mắt và đặc biệt đó chính là tiết kiệm điện và ít tốn chi phí sửa chữa hơn so với đèn compact thông thường.

>> Phân biệt các loại bóng đèn tiết kiệm điện

Rút điện khi không sử dụng

Rút điện khi không sử dụng

Được biết, hầu như đa số các gia đình đều có thói quen là không rút nguồn điện với các thiết bị điện tử khi không sử dụng vì tránh mất thời gian. Nhưng ít ai biết đến việc cắm điện nhưng không dùng vẫn tiêu thụ điện năng mặt dù ở mức thấp, tuy nhiên những con số này sẽ tích tụ sau nhiều ngày thì sẽ thành mức tiêu thụ đáng kể.

Để hạn chế điều này, hãy rút nguồn các thiết bị khi không dùng cụ thể như: Tivi, dàn âm thanh, máy tính bàn,… kể các các vật ít để ý tới như tháo cắm sạc laptop, sạc điện thoại, lò vi sóng,…

Nếu như bạn để ý đến 5 yếu tố này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một ít tiền điện kha khá hàng tháng đó nhé. Nếu thấy hữu ích thì hãy chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân cùng biết nhé.

Xem thêm:

>> Giá điện tăng, làm sao để tiết kiệm điện hiệu quả

>> Mẹo dùng máy lạnh vừa mát mẻ, lại vừa tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

>> Mẹo làm đông đá nhanh chóng để tiết kiệm tiền điện trong những ngày trời nóng bức

4.9/5 - (1205 bình chọn)

Bài viết liên quan