Quần tất bị hỏng cũng đừng vội bỏ bởi chúng có hàng tá công dụng hay ho

5/5 - (2740 bình chọn)

Nếu bạn đang sử dụng quần tất thì việc xuất hiện một số vết xước hay lủng lỗ là một điều thường xuyên xảy ra. Thay vì vứt chúng đi, bạn có thể tái sử dụng chúng lại để làm các vật dụng sau, hạn chế lãng phí nhé!

>> Cứ mua quần tất mới là rách liên tục, đó là do bạn chưa biết những mẹo sau

Giữ cho túi rác không bị xê dịch

Không ít bạn gặp tình trạng khi bỏ chiếc túi đựng rác vào trong sọt rác thì chúng sẽ bị xốc xếch, và việc này dễ làm cho rác rơi ra khỏi túi. Bạn hãy tận dụng lấy những chiếc quần tất đã bị hỏng, cắt lấy phần thun ở bụng là có thể dùng nó để cố định túi nilon trong sọt đựng rác rồi nhé!

Bạn có thể sử dụng phần thun bụng để cố định túi nilon trong sọt rác nhé!

Bảo quản hành tây

Việc để hành tây ở ngoài môi trường ẩm quá lâu sẽ khiến cho chúng trở nên hỏng, mốc và thối nhanh. Với chiếc quần tất bị bỏ đi thì bạn hãy cắt phần ống của quần tất, thắt nút ở phần đuôi. Cứ mỗi lần bạn cho thêm 1 củ hành tây vào thì hãy thắt thêm một nút để phân chúng ra thành nhiều phần. Bạn có thể treo chúng ở đâu khô ráo, và việc này có thể giúp bạn bảo quản hành tây lên đến 8 tháng đấy!

Bạn có thể bảo quản hành tây lên đến 8 tháng nhờ phương pháp này đấy!

Làm túi đựng xà phòng

Bạn có thể sử dụng chiếc quần tất cũ của bạn để làm vật đựng xà phòng, sau đó treo chiếc quần tất của bạn lên. Mỗi lần bạn cần rửa tay thì chỉ cần chạm trực tiếp vào chiếc quần tất là bạn đã có xà phòng rồi.

Bạn có thể sử dụng chiếc quần tất để làm túi đựng xà phòng

Làm dây chun buộc tóc

Nếu vô tình dây chun ở nhà bạn bị mất hoặc là bị đứt hết và bạn không thể tìm thấy một chiếc dây chun nào khác thì bạn hoàn toàn có thể cắt một đoạn nhỏ của chiếc quần tất để sử dụng. Vì tính đàn hồi của quần tất nên chúng có thể sử dụng như chiếc chun buộc tóc được nhé!

Nếu không có dây chun thì bạn có thể cắt một đoạn quần tất ra để làm dây chun nhé!

Trên đây là một số mẹo giúp bạn có thể tái sử dụng lại những chiếc quần tất cũ trong nhà để tránh lãng phí chúng. Nếu bạn thấy những mẹo phía trên hay thì hãy chia sẻ nó cho người thân và bạn bè của bạn nhé!

Xem thêm

>> Cách tận dụng chai nước ngọt

>> Mẹo biến đồ dùng cũ thành đồ dùng mới cực dễ

5/5 - (2740 bình chọn)

Bài viết liên quan