Bài hát trung thu bất hủ bỗng trở nên cực hot. Giới trẻ đang muốn “xin một vé về tuổi thơ”

4.9/5 - (319 bình chọn)

Trung thu là tết thiếu nhi, là lúc mà những lồng đèn đẹp mắt, được cắm cẩn thận vào từng cái lồng đèn rồi thắp sáng cả khu phố, vừa đi vừa ngân nga những giai điệu trung thu quen thuộc và chiếc bánh trung thu thơm bùi bên gia đình. Cùng điểm lại những giai điệu quen thuộc của những bài hát trung thu để trung thu này thêm rộn ràng bạn nha!

>> Câu chuyện về nguồn gốc và ý nghĩa Tết trung thu

Giai điệu trung thu quen thuộc bỗng trở nên cực hot mạng xã hội

Những ngày gần đây, trên ứng dụng Tik Tok bỗng hot trở lại giai điệu quen thuộc mà dường như chúng ta đã quên lãng nó trong cuộc sống hối hả hiện nay.

“Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình.

Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh.

Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng.

Dưới anh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang.”

Từng giai điệu quen thuộc ngày xưa bỗng được nhắc nhớ lại và gây sốt cộng đồng mạng với cực nhiều người sử dụng nó làm nhạc nền để phô diễn những hình ảnh, cảm xúc đáng yêu. Những giai điệu trên làm chúng ta bỗng nhớ về những đêm trăng sáng, rước đèn và ngân nga những bài hát quen thuộc khắp xóm làng. Cùng Mẹo vặt Gia đình quay ngược về tuổi thơ cùng những bài hát trung thu quen thuộc sau đây.

Rước đèn tháng tám

Sáng tác: Đức Quỳnh

Ca sĩ: Nhóm Mầm Chồi Lá

“Tết trung thu rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường.” là hai câu hát quen thuộc mỗi khi mùa Trung thu về. Những câu hát làm sống dậy những kỉ niệm tuổi thơ với việc tung tăng khắp các con xóm rước đèn. Sau hơn 50 năm được ra đời cho đến nay, “Rước đèn tháng tám” vẫn là bài hát ý nghĩa nhất dành cho các em thiếu nhi và lột tả rõ nét những niềm vui sướng của các em trong lúc rước đèn và thường được lựa chọn cho các tiết mục ca múa trung thu.

Thằng Cuội

Sáng tác: Lê Thương

Ca sĩ: bé Mai Vy

Bóng trăng trắng ngà – Có cây đa to – Có thằng Cuội già ôm một mối mơ..” là những câu hát quen thuộc mỗi khi trung thu về. Ngày xưa chúng ta thường được nghe kể những câu chuyện về chú Cuội, thỏ Ngọc, Hằng Nga. Và bài hát trên khắc hoạ ra hình ảnh chú Cuội cùng cung trăng rõ nét nhất, để cho “Cuội” sống mãi trong ký ức chúng ta. Không chỉ là một bản nhạc bắt tai cho con nít, mà nó còn hấp dẫn với cả những người lớn tuổi.

Vầng trăng cổ tích

Tác giả: Phạm Đăng Khương

Ca sĩ: Bé Khánh Minh

Một vầng trăng tỏ, treo trên đỉnh trời – Bay về đâu thế đàn cò trắng ơi – Bà ơi chú cuội, có nhớ nhà không? – Sao như cháu thấy, sao như cháu thấy , chú đang xuống trần” là những câu hát quen thuộc được ngân nga những lúc ngắm trăng. Những giai điệu vui tươi, dễ nhớ nên thường được hát mỗi dịp trung thu về. Bài hát làm cho chúng ta cảm thấy bình yên và ấm áp hơn khi cùng nhau ngắm trăng và ngân nga giai điệu này.

Gọi trăng là gì?

Tác giả: Thập Nhất

Ca sĩ: Tú Anh

Mẹ ơi trăng tròn đẹp quá – Con biết gọi Trăng là gì – Con muốn gọi Trăng là bạn – Bạn Trăng của tuổi thơ”. Đối với tuổi thơ, mỗi lần trăng tròn tháng 8 là lúc chúng ta được rong ruổi khắp xóm làng, cùng ngân nga ca hát và ngắm trăng. Do đó, bài hát mô tả được lại câu hỏi ngây ngô của những em bé khi thấy trăng và băn khoăn không biết nên gọi trăng là gì. Với giai điệu vui tươi, sôi động, lời bài hát lại dễ nhớ, dễ thuộc nên “Gọi trăng là gì” thường được ngân nga vào những đêm trung thu rước đèn.

Trung thu sắp tới rồi! Hãy nhanh tay lưu lại những giai điệu quen thuộc trên để rằm tháng Tám tới đây, chúng ta cùng khơi dậy những giai điệu vui tươi để đêm Trung thu thêm đầy ý nghĩa nhé!!!

Xem thêm:

>> Sự tích chị Hằng và phong tục bái nguyệt tết Trung thu

>> Mâm ngũ quả, nét đặc trưng chẳng thể thiếu ngày Trung Thu

>> Bánh trung thu có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào?

4.9/5 - (319 bình chọn)

Bài viết liên quan