Nhờ biết được những mẹo vệ sinh lỗ cắm sạc sau, điện thoại của tôi đã sạc nhanh và ổn định như mới

4.9/5 - (3301 bình chọn)

Việc giữ vệ sinh cổng sạc cho điện thoại thường xuyên sẽ giúp cho việc sạc pin điện thoại trở nên ổn định hơn, tránh được tình trạng chập chờn. Vậy việc để cổng sạc ảnh hưởng đến việc sạc như thế nào và làm thế nào để vệ sinh chúng?

Bạn nên vệ sinh cổng sạc thường xuyên

Tại sao bạn cần phải vệ sinh lỗ cắm sạc?

Nhiều người thường có thói quen để điện thoại của mình ở môi trường có nhiều bụi bẩn thế nên dễ gây ra tình trạng bám bụi trong lỗ cắm sạc. Nếu để lâu ngày mà không vệ sinh thì bụi cứ thế sẽ tích tụ dần, và chúng sẽ có thể che đi chân tiếp xúc ở trong lỗ cắm sạc. Khi ấy, bạn sạc điện thoại thì máy có thể sẽ không nhận điện nữa hoặc là sạc chậm.

Điện thoại của bạn sạc chậm có thể đến từ lý do có nhiều bụi nằm trong lỗ cắm sạcĐiện thoại của bạn sạc chậm có thể đến từ lý do có nhiều bụi nằm trong lỗ cắm sạc

Những cách giúp vệ sinh lỗ cắm sạc

Làm sạch bằng vật nhọn

Nếu bạn tự tin vào khả năng khéo léo của mình thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số vật dụng nhọn như tăm, ghim giấy hay que lấy sim để vệ sinh cổng sạc bởi nếu không cẩn thận thì bạn có thể đụng vào vạch tiếp xúc của cổng.

Bạn cần thực hiện một cách cẩn thận nhé!Bạn cần thực hiện một cách cẩn thận nhé!

Làm sạch bằng cồn và tăm bông

Bạn hãy sử dụng một chiếc tăm bông có thể đút vừa cổng sạc của bạn cùng với dung dịch cồn 70 độ để làm sạch cổng sạc. Trong trường hợp bạn không có chiếc tăm bông nào bằng kích thước của bạn thì có thể dùng để một chiếc tăm có quấn bông gòn.

Đầu tiên, bạn cần đưa tăm bông vào cổng sạc để lấy đi phần bụi bẩn, sau khi lấy ra thì bạn nhỏ tí cồn vào tăm bông và đưa vào cổng sạc để vệ sinh lại lần nữa.

Bạn có thể dùng cồn và tăm bông để vệ sinhBạn có thể dùng cồn và tăm bông để vệ sinh

Dùng bình khí nén

Trong trường hợp mà bạn đã thử hai cách trên mà vẫn không hiệu quả thì bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng bình khí nén bằng cách đưa chỉa bình vào lỗ sạch và nhấn nút xịt, các bụi bẩn còn bám trong cổng sạc từ đó cũng sẽ bay hết.

Bạn có thể dùng bịt xịt khí nén để vệ sinh lỗ cắm sạcBạn có thể dùng bịt xịt khí nén để vệ sinh lỗ cắm sạc

Những lưu ý khi vệ sinh lỗ cắm sạc

Bạn nên sử dụng các dung dịch cồn có độ cồn cao hơn 70 độ bởi chúng sẽ bốc hơi nhanh hơn, tránh xảy ra các tình trạng oxy hóa điểm tiếp xúc.

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng miệng để thổi hơi vào trong lỗ cắm sạc bởi việc này dễ làm cho nước bọt của bạn bắn vào bên trong lỗ cắm sạc. Nếu không lấy ra được thì khi bạn cắm sạc dễ xảy ra các tình trạng chập mạch bên trong lỗ cắm.

Việc vệ sinh lỗ cắm giúp ổn định dòng điện vào máyViệc vệ sinh lỗ cắm giúp ổn định dòng điện vào máy

Việc vệ sinh cổng sạc điện thoại sẽ giúp bạn đảm bảo được quá trình sạc ổn định hơn, tránh được tình trạng máy không nhận sạc. Hy vọng với những mẹo phía trên thì bạn đã có thể giúp cho máy bạn hoạt động ổn định hơn nhé!

Tham khảo: Điện Máy Xanh

Xem thêm:

>> Nắng đã có dù, mưa đã có 4 cách bảo vệ điện thoại này

>> Chẳng thể dùng nước lau điện thoại thì đã có nước rửa tay

>> Điện thoại, thiết bị bẩn nhất có khả năng lây lan mầm bệnh

4.9/5 - (3301 bình chọn)

Bài viết liên quan