Giường ngủ của bạn sẽ trở nên cực kỳ mát mẻ nếu áp dụng những mẹo sau

5/5 - (2913 bình chọn)

Giường ngủ là nơi ta thư giãn sau một ngày là việc mệt mỏi. Bạn biết không, chất lượng giấc ngủ của ta cũng phụ thuộc vào giường ngủ rất nhiều đấy! Thời tiết hanh khô sẽ khiến bạn khó chịu khi ngủ và thường xuyên thức giấc. Hãy cùng Mẹo vặt Gia đình hô biến chiếc giường ngủ nóng bức nhà bạn trở nên cực kỳ mát mẻ với những mẹo mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến. Sẵn sàng chưa nào!

Trước tiên, hãy chọn ga giường với gam màu phù hợp

Những gam màu tối sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn các gam màu sáng. Nếu bạn sử dụng ga giường màu đen, nâu… thì ban ngày giường ngủ của bạn sẽ hấp thu nhiệt từ ánh sáng mặt trời rọi vào. Chẳng ai muốn vào buổi tối ngủ trên một chiếc giường nóng bức cả, phải không nào?

Các màu sắc thích hợp bạn có thể cân nhắc chọn lựa như màu trắng, vàng nhạt, các màu pastel…sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng và mát mẻ.

Đặt ga giường vào tủ lạnh để làm mát

Đặt ga giường vào tủ lạnh để làm mát

Bạn chưa nghe bao giờ phải không nào? Đừng lo, đây là một mẹo để bạn có một bộ ga giường mát lạnh khi đi ngủ. Hãy thử bỏ ga giường của bạn vào túi nylon to và đặt vào tủ lạnh khoảng 3-4 giờ đồng hồ. Và hô biến! Bạn sẽ được ngủ trên chiếc giường thoải mái nhất quả đất vào mùa hè rực lửa sắp tới mà không cần tốn quá nhiều sức lực.

Đặt thau nước trong phòng gần giường ngủ

Đặt thau nước trong phòng gần giường ngủ

Hơi nước luôn có tính chất làm dịu nhẹ không khí xung quanh. Điều này cũng áp dụng cho phòng ngủ của bạn. Vào thời tiết hanh khô, bạn hãy để một thau nước lọc trong phòng ngủ sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ dễ chịu hơn. Nguyên lý chính là khi nhiệt độ tăng dần, nước trong thau sẽ bị bốc hơi và điều hòa độ ẩm không khí nhà bạn.

Hy vọng những mẹo bổ ích trên có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Nhưng để có một giấc ngủ thoải mái, trong lành, mát mẻ thì bạn nên chăm sóc phòng ngủ của mình nhiều hơn bằng cách thường xuyên dọn dẹp, mở cửa sổ để thông thoáng, trồng thêm nhiều cây trồng trong nhà để điều hòa không khí.Như vậy thì giường ngủ sẽ không bị bí bách, mang lại cảm giác dễ chịu hơn nhiều đấy!

Xem thêm:

>> Cách tẩy trắng cho chăn gối, ga trải giường đơn giản

>> Sai lầm khi giặt ga trải giường các mẹ không hay biết

>> Cách ngăn ngừa rệp sinh sôi trên giường

5/5 - (2913 bình chọn)

Bài viết liên quan