Bánh Trung thu mini Trung Quốc “siêu rẻ” giá chỉ 2.000 – 3.500 đồng/cái bán tấp nập trên chợ mạng

4.9/5 - (897 bình chọn)

Trung thu đến ngoài những chiếc lồng đèn được trang trí sặc sỡ thì những loại bánh trung thu ngon lành, ăn ngày trung thu quây quần bên nhau cũng rất quan trọng. Người tiêu dùng Việt thường có thói quen mua bánh trung thu từ sớm để biếu, tặng hoặc mua về..nhâm nhi trước. Hiện nay, chợ mang đang sốt rần rần loại bánh trung thu nhìn ngon mắt có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng giá siêu rẻ chỉ từ 2000 – 3500 đồng/cái. Liệu nó có thực sự ngon, tốt hay không? Hãy cùng Mẹo vặt Gia đình tìm hiểu nhé!

Bánh trung thu mini được rao bán rộng rãi tại chợ mạng

Thị trường bánh trung thu Việt năm nay đã bắt đầu sôi nổi vào thời gian này. Bên cạnh những thương hiệu bánh trung thu truyền thống từ lâu đã đi sâu vào lòng người tiêu dùng thì hiện nay một loại bánh trung thu mini từ Trung Quốc cũng đang được bán rầm rộ trên mạng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo như giá bán những người bán đăng lên trên trang thì loại bánh này có giá cực kỳ rẻ, chỉ bằng 1/10 – 2/10 của các loại bánh trung thu đang được bày bán trên thị trường.

Cụ thể, loại bánh trung thu mini này được bán theo hai hình thức là sỉ và lẻ. Nếu bạn mua lẻ thì tính ra trung bình cũng chỉ 2000 – 3500 đồng/cái. Còn mua sỉ thì giá có thể rẻ hơn rất nhiều, chắc chỉ từ… 1000 – 2000 đồng/cái.

Bánh trung thu mini được rao bán rộng rãi tại chợ mạng

Chị Minh Phương (chủ một địa chỉ online) đã chia sẻ rằng loại bánh này có tổng cộng 9 hương vị khác nhau. Và “Tôi bán bánh theo thùng. Mỗi thùng có giá 235.000 – 245.000 đồng tuỳ thùng 84 hay 86 cái.” Qua đó, ta có thể thấy loại bánh này dường như đang bán rất chạy tại chợ mạng.

Bánh trung thu mini được rao bán rộng rãi tại chợ mạng

Theo những hình ảnh về sản phẩm trên mạng, có thể dễ dàng nhận thấy ở ngoài bao bì của loại bánh này chủ yếu là ngôn ngữ Trung Quốc, chúng ta khó có thể đọc được thành phần cũng như các thông tin hướng dẫn khác, ngay cả thời hạn sử dụng. Khi được hỏi tới thời hạn sử dụng, đa phần các bạn sẽ nhận được câu trả lời kiểu như bánh mới sản xuất nên yên tâm, còn lâu mới hết hạn.

Bánh trung thu mini được rao bán rộng rãi tại chợ mạng

Những người mua thử sản phẩm này sử dụng, thường nhận xét là do được chào bán với giá rẻ cùng sự đảm bảo bánh luôn mềm, ngon, lại còn có size nhỏ ăn không ngán và còn có những hình ảnh bánh khá là ngon mắt, cùng với đủ màu sắc và hương vị.

Hãy tỉnh táo khi chọn bánh trung thu cho gia đình

Ngày nay, những loại bánh kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái đang được bày bán tràn lan chỉ vì mục đích lợi nhuận mà không quan tâm đến nguy hại sức khoẻ người tiêu dùng. Do đó, bạn cần tỉnh táo, cương quyết khi chọn loại thực phẩm, bánh kẹo cho gia đình, đặc biệt là bánh trung thu trong mùa này. Khi mua bánh, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau:

Hãy tỉnh táo khi chọn bánh trung thu cho gia đình

Thứ nhất, khi xác định chọn mua loại bánh nào, bạn phải kiểm tra kỹ càng nguồn gốc xuất sứ, tên thương hiệu và bạn phải đọc được các thông tin như thành phần, hướng dẫn sử dụng và bảo quản để có thể đưa ra được quyết định đúng đắn khi mua chúng. Tốt nhất bạn nên mua những loại bánh trung thu của các nhãn hiệu lớn, quen thuộc, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm đầy đủ.

Thứ hai, bạn nên xem xét kỹ thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng, rồi xem thời gian đó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không mới đưa ra quyết định.

Hãy tỉnh táo khi chọn bánh trung thu cho gia đình

Thứ ba, bạn phải mua thực phẩm tại những nơi đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh như có che chắn, bảo quản thực phẩm an toàn.

Thứ tư, bánh khi mua phải còn nguyên vẹn trong bao bì, không bị biến dạng, ẩm mốc hoặc không có mùi khác lạ.

Cuối cùng, bạn không nên chọn mua những sản phẩm mà bản thân không biết nguồn gốc, thương hiệu và bao bì không nguyên vẹn để đảm bảo cho sức khoẻ của bản thân cũng như gia đình bạn.

Ngày nay nếu không tỉnh táo lựa chọn thì bạn rất có thể chọn nhầm những sản phẩm gây hại cho sức khoẻ của bản thân. Do đó, hy vọng rằng những thông tin trên về loại bánh trung thu đang được bán rộng rãi trên thị trường, bạn sẽ có được những lựa chọn sáng suốt.

Xem thêm:

>> Bánh trung thu để được bao lâu? Cách bảo quản bánh trung thu

>> Bánh trung thu Đài Loan giá cực rẻ có đáng tin?

>> Cách phân biệt bánh trung thu thật và giả đơn giản, hiệu quả

4.9/5 - (897 bình chọn)

Bài viết liên quan