Rau hữu cơ (Rau Organic) là gì? Tại sao Rau organic lại có giá đắt hơn rau thông thường?

5/5 - (3131 bình chọn)

Rau là một loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của bạn. Rau giúp tăng lượng chất xơ cho cơ thể, bên cạnh đó còn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Trên thị trường dạo gần đây xuất hiện thêm loại rau hữu cơ hay còn gọi là rau organic, bạn đã biết gì về loại rau này rồi? Cùng khám phá thêm nhiều điều về loại rau này nhé!

Rau hữu cơ (rau organic) là gì?

Khác với những loại rau thông thường, rau organic là loại rau được trồng và chăm sóc trong một điều kiện hoàn toàn tự nhiên, tức là không sử dụng phân bón hóa học trong suốt quá trình chăm sóc, không phun thuốc bảo vệ thực vật cũng như không sử dụng các sản phẩm như thuốc diệt cỏ, thuốc biến đổi gen.

Bên cạnh đó, đất, nước dùng để trồng rau phải đảm bảo sạch sẽ, an toàn, chắc chắn rằng không bị ô nhiễm kim loại nặng và nước thải công nghiệp.

Rau hữu cơ (rau organic) là gì?

Do đó, việc trồng và chăm sóc rau hữu cơ rất khó, nhưng đổi lại rau cực kỳ sạch và bạn có thể hoàn toàn an tâm là nó tốt cho sức khỏe. Vì vậy giá của rau hữu cơ cũng có sự chênh lệch so với những loại rau thông thường.

Nhận biết rau hữu cơ

Các loại rau organic cũng có rất nhiều đặc điểm dễ phân biệt với các loại rau khác như: có màu xanh nhạt, không đậm như những loại rau được bón phân hóa học. Khi mua rau hữu cơ, bạn nên để ý đến lá, lá của loại rau này khá dày, cứng, các phiến thì ngắn nhưng cân đối với nhau. Thân rau thì khá mảnh và cứng hơn hẳn so với thân của những loại rau thông thường.

Nhận biết rau hữu cơ

Rau hữu cơ có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 2-3 ngày mà vẫn rất tươi. Nếu thấy rau héo, bạn chỉ cần vẩy thêm nước vào thì rau sẽ tươi lại như thường.

Khi ăn, rau hữu cơ có được độ giòn và ngọt tự nhiên. Bạn có thể dùng để chế biến món rau trộn ăn cực kỳ ngon nhờ độ ngọt đó.

Tại sao rau hữu cơ lại có giá đắt hơn rau thông thường

Rau hữu cơ có giá cao hơn các loại rau thông thường do quy trình trồng trọt và điều kiện trồng trọt quá phức tạp.

Tại sao rau hữu cơ lại có giá đắt hơn rau thông thường

Đất để trồng phải đem đi kiểm định, đảm bảo là đất sạch, không chứa các hóa chất và độc tố. Bên cạnh đó, đất cũng phải được cải tạo để tăng hàm lượng dinh dưỡng và độ tơi xốp cho rau ngon và nhiều dinh dưỡng hơn.

Tại sao rau hữu cơ lại có giá đắt hơn rau thông thường

Về hệ thống nước tưới thì luôn đảm bảo nước sạch, được xử lý trước khi tưới và tưới nước có khoa học để giúp cây phát triển tốt nhất.

Tại sao rau hữu cơ lại có giá đắt hơn rau thông thường

Bên cạnh đó, môi trường phát triển của cây cũng rất tốt: tránh xa những nơi ô nhiễm, khói bụi. Được trồng và phát triển trong hệ thống nhà kín.

Cuối cùng, rau hữu cơ không sử dụng chất bảo quản nên cực kỳ tốt cho sức khỏe. Khâu vận chuyển đến tay người tiêu dùng cũng được đầu tư rất nhiều để rau có thể luôn tươi xanh và không bị giảm chất lượng.

Hiện nay Mẹo vặt Gia đình đang bán rau sạch hữu cơ 4K Farm với đặc tính 4 không: không thuốc trừ sâu – không chất tăng trưởng – không chất bảo quản – không biến đổi gen. Đảm bảo mang đến sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về rau hữu cơ. Với những quy trình trồng trọt và chăm sóc cực kỳ cẩn thận, rau hữu cơ sẽ là một gợi ý tốt cho sức khỏe của bạn. Còn chần chừ gì mà không mua những bó rau hữu cơ về chuẩn bị bữa tối cho cả nhà nào?

Đón xem nhiều bài viết hay khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm:

>> Cách chọn rau mồng tơi không nhiễm hóa chất

>> Những loại rau, củ ít thuốc trừ sâu mẹ nên chọn mua

>> Ngày đầu mở bán rau sạch 4KFarm tại Mẹo vặt Gia đình

5/5 - (3131 bình chọn)

Bài viết liên quan