8 sai lầm dễ mắc phải khi cải tạo nhà nên biết để tránh

5/5 - (4897 bình chọn)

Trong việc cải tạo căn nhà, việc làm sao để ngôi nhà được sắp xếp hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Và để không bị mất thời gian cũng như tiết kiệm tối đa chi phí, bạn cần tham khảo ngay bài viết này để tìm hiểu hiểu những sai lầm dễ mắc phải khi cải tạo nhà để tránh ngay lập tức.

Sàn nhà

Một trong những vị trí chịu lực nhiều nhất của ngôi nhà chính là lớp phủ sàn nhà. Vì vậy bạn cần chọn lớp phủ chất lượng tốt để chúng được bền. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sàn theo chức năng của từng khu vực, ví dụ: sàn nhà tắm với chất liệu chống trượt, sàn nhà bếp với chất liệu gạch để vết dầu mỡ khó bám…

Tùy vào kinh tế mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn sàn gỗ hoặc sàn gạch nhưng phải là loại chất liệu tốt.

Giấy dán tường

Giấy dán tường

Giấy dán tường được xem là một trong những trợ thủ đắc lực giúp cho ngôi nhà của bạn được đẹp hơn. Vì vậy hãy chọn loại giấy dán tường chất liệu tốt để đảm bảo sự bền đẹp theo thời gian. Theo các nhà thiết kế không gian, sự kết hợp giữa sơn tường và dán tường sẽ hạn chế được tình trạng nấm mốc và dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều đồng thời tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà.

Bộ tản nhiệt

Bộ tản nhiệt

Bộ tản nhiệt giúp giải tán năng lượng nhiệt tỏa ra từ các thiết bị điện trong nhà. Việc đặt chúng ở một nơi hợp lý sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, cần quan tâm đến cấu trúc an toàn của bộ tản nhiệt để không gây nguy hiểm cho người sử dụng và vật nuôi trong nhà nếu có.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh

Chọn bồn cầu cho nhà vệ sinh cũng rất quan trọng vì nếu chọn bồn cầu chất lượng kém sẽ gây ra nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng. Vì vậy, hãy nên đầu tư vào một chiếc bồn cầu thật sự tốt để có thể sử dụng lâu dài và không còn bận tâm về các sự cố ngoài ý muốn.

Ngoài ra, không nên bố trí đặt bồn chứa nước phía sau tường, như vậy dễ khiến khu vực này bị rò rỉ, ẩm mốc. Lựa chọn mô hình nhà vệ sinh có lớp phủ chống vi khuẩn đặc biệt sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Chống thấm và thông gió

Chống thấm và thông gió

Hệ thống thông gió và chống thấm nên được đầu tư kỹ lưỡng và lắp đặt chuyên nghiệp từ kỹ thuật để giảm cơ hội xâm nhập mùi lạ từ bên ngoài và ngược lại. Đặc biệt, khu vực nhà tắm khá ẩm ướt, nếu hệ thống thông gió được thiết kế tốt sẽ ngăn chặn sự hình thành và phát triển của nấm mốc.

Chọn gỗ cho căn nhà

Chọn gỗ cho căn nhà

Bạn là tín đồ của những sản phẩm làm từ gỗ thì hãy nên đầu tư vào loại gỗ tốt, thân thiện với người sử dụng. Nếu chọn gỗ tự nhiên, bạn có thể chọn gỗ từ cây thông để chúng được bền, không bị nứt và bạc màu. Nếu chọn gỗ công nghiệp, hãy đảm bảo chất liệu gỗ thuộc loại tốt, và đừng quên khử mùi trước khi đưa nào sử dụng.

Phụ kiện

Phụ kiện

Ngăn kéo tủ bị cứng, cửa tủ khi mở phát ra âm thanh,… đó là dấu hiệu của việc các phụ kiện có vấn đề. Vì vậy, hãy chọn phụ kiện chất lượng cao để bạn không cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Điều đặc biệt là bạn nên có sự đồng bộ giữa các món phụ kiện và có giấy bảo hành để chúng luôn được chăm sóc mỗi khi cần.

Ổ cắm điện

Ổ cắm điện

Lên kế hoạch cho việc mua ổ cắm ở những nơi cần thiết, tránh trường hợp sử dụng quá nhiều ổ cắm sẽ khó kiểm soát và thậm chí gây mất thẩm mỹ cho căn nhà.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có thể nhận ra những sai lầm rất dễ gặp khi cải tạo nhà cần lưu ý và tránh mắc phải. Đừng quên chia sẻ với người thân, bạn bè thông tin vô cùng hữu ích này nha.

Xem thêm nhiều mẹo hay tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm:

>> Mẹo làm sạch bàn, ghế, cửa kính bằng rượu siêu sạch mà lại không bị ám mùi

>> 5 sai lầm mắc phải khi vệ sinh nhà cửa

>> Dọn dẹp nhà cửa vứt ngay 5 thứ trong nhà để tránh rước họa

5/5 - (4897 bình chọn)

Bài viết liên quan