Những điều nên làm trong tháng “cửu độc” – tháng năm âm lịch để tránh rước họa vào thân

4.9/5 - (2497 bình chọn)

Theo ông bà ta, tháng Cửu độc diễn ra vào tháng 5 âm lịch hay còn biết đến là tháng Ngọ. Ở khoảng thời gian này, bạn có thể gặp nhiều không may mà bạn không ngờ đến. Vậy bạn nên làm gì trong khoảng thời gian này để hạn chế những điều không may ập vào?

Bạn nên ăn uống thanh đạm, giữ tâm bình an

Trong khoảng thời gian này, bạn nên hạn chế ăn những đồ quá nhiều dầu mỡ và hướng đến lối ăn uống thanh đạm. Đồng thời, bạn nên giữ tâm an yên, hài hoà cũng như hạn chế suy nghĩ tiêu cực.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo

Đây là khoảng thời gian mà tình trạng ẩm mốc, thối đồ dễ xảy ra, đặc biệt ở trên đồ gỗ hay vải sợi. Để hạn chế điều này thì bạn hãy nên thường xuyên tổng vệ sinh nhà cửa, bỏ bớt đi những thứ không cần thiết trong nhà để cho không khí được lưu thông, nhờ đó nhà cửa sẽ thoáng mát.

Tuy nhiên, khoảng thời gian này bạn cũng không cần phải trang hoàng nhà của bạn. Môi trường nóng ẩm do mưa nhiều và nhiệt độ tăng cao sẽ là môi trường lý tưởng cho nấm mốc và các vi sinh vật có hại phát triển. Đồng thời, khi sơn sửa nhà thì có thể thải ra các chất hóa học khó mà lưu thông được, và điều này sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Bạn nên chú ý dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Chú ý đến giấc ngủ

Khoảng thời gian này thì bạn sẽ dễ bị mất sức, thể nên cần chú ý ngủ đủ hoặc bổ sung thêm một giấc ngủ trưa để có thể có đủ sức để làm việc.

Vào buổi tối, bạn không nên đi ngủ ở nơi có gió nhiều, tránh hiện tượng toát mồ hôi rồi gặp gió, dễ gây bệnh như là trúng gió.

Bạn nên chú ý đến giấc ngủ của mình

Tháng cửu độc thường sẽ mang nhiều bất lợi đến cho mọi người. Và việc cẩn thận sẽ giúp bạn tránh rước họa vào thân. Hy vọng với những lưu ý trên sẽ giúp bạn hạn chế gặp xui xẻo trong khoảng thời gian này.

Xem thêm nhiều bài viết khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm:

>> Chuyên gia phong thủy hướng dẫn cúng Thần Tài sao cho chuẩn

>> 4 loại cây, hoa chớ nên đặt trong nhà kẻo phá nát phong thủy, vận xui kéo đến liên tục

>> Những loại cây trang trí trong nhà vừa đẹp, vừa tốt cho sức khỏe

4.9/5 - (2497 bình chọn)

Bài viết liên quan