Mẹo giúp giặt quần áo sạch, nhanh khô, không bị hôi trong mùa mưa

5/5 - (4609 bình chọn)

Vào thời khắc chuyển mùa, quần áo không kịp khô hoặc thậm chí còn xuất hiện mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn. Nếu kéo dài tình trạng này, rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe vì các vi khuẩn rất dễ sinh sôi phát triển trong điều kiện ẩm mốc. Vì vậy, những mẹo dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn trong việc làm khô quần áo trong mùa mưa đấy.

Nên giặt quần áo vào sáng sớm

Sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất cho việc giặt quần áo mùa ẩm ướt vì như vậy sẽ giúp quần áo có đủ thời gian để khô trong ngày. Nếu giặt vào chiều tối, đồng nghĩa với việc quần áo có thể sang ngày hôm sau mới khô. Quần áo để qua đêm rất dễ ẩm, thậm chí còn có mùi khó chịu.

Kết hợp dùng bột giặt và nước xả vải phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm nước giặt, bột giặt, nước xả vải giúp quần áo thơm lâu, khử mùi ẩm mốc… Bạn có thể chọn loại nước xả vải một lần để tiết kiệm thời gian giặt giũ. Nước xả vải còn có thể giúp quần áo tránh được mùi ẩm mốc do thời tiết ẩm ướt gây ra.

Nước giặt Essence khử mùi ẩm mốc có tốt không ?

Vắt quần áo thật khô

Vắt quần áo thật khô

Việc vắt quần áo thật khô sau mỗi lần giặt sẽ giúp áo quần nhanh khô hơn. Bạn hãy tận dụng chiếc máy giặt để có thể loại bỏ lượng nước còn lại trên quần áo.

Nhúng quần áo vào nước ấm

Nhúng quần áo vào nước ấm

Sau khi giặt xong, bạn nhúng quần áo vào nước ấm khoảng 60 độ C rồi vắt khô đem phơi. Quần áo sẽ bốc hơi nước nhanh chóng và mau khô hơn. Tuy nhiên, phương pháp này thông thường sẽ áp dụng đối với việc giặt tay, còn giặt máy đã có chế độ sấy giúp quần áo nhanh khô.

Phơi quần áo trên cao, thông thoáng, cách xa nhau

Phơi quần áo trên cao sẽ giúp quần áo được thông thoáng và mau khô hơn việc phơi dưới thấp và liền kề nhau.

Ngoài ra, nếu vào mùa mưa bạn nên chọn cách phơi quần áo trong nhà để tránh việc mưa gió thất thường làm ảnh hưởng đến thời gian phơi khô quần áo.

Giũ quần áo trước khi phơi

Giũ quần áo trước khi phơi không chỉ giúp quần áo bớt nhăn mà còn giúp loại bỏ bớt lượng nước dư làm quần áo khô nhanh hơn.

Phơi ngược quần jean

Phơi ngược quần jean

Đối với quần áo dày như quần jean, bạn có thể phơi ngược chúng bằng cách chúi phần thắt lưng của quần xuống. Việc làm này sẽ giúp quần nhanh khô hơn.

Ủi quần áo trước khi mặc

Ủi quần áo trước khi mặc

Ủi quần áo trước khi mặc không những giúp trang phục được thẳng thốn hơn mà còn loại b được những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo trong quá trình phơi, bảo quản không kỹ, đặc biệt là trong mùa mưa, ẩm ướt.

Chỉ bảo quản quần áo đã khô trong tủ

Vào mùa mưa, việc quần áo khô hoàn toàn mấy khá nhiều thời gian. Bạn có thể sấy hoặc phơi cẩn thận trước khi cho vào tủ để tránh quần áo bị ẩm mốc lây lan, gây mùi khó chịu.

Vậy là chúng ta đã bỏ túi được một vào mẹo đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà để giải quyết vấn đề quần áo lâu khô vào mùa mưa. Còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay những mẹo vặt trên để giúp quần áo nhanh khô, sạch sẽ và thơm tho để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Xem thêm:

>> Cách giặt áo da và bảo quản áo da bền lâu, không bị mốc

>> Bí quyết giặt quần áo không hôi mùa mưa

5/5 - (4609 bình chọn)

Bài viết liên quan