Bỏ túi những vật dụng bảo vệ giày đi mưa chẳng sợ ướt

5/5 - (995 bình chọn)

Giày đi mưa

Đối với những bạn hay di chuyển nhiều, nhưng lo lắng về việc giày bị ướt và mau cũ kĩ thì giày đi mưa là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng giống với những mẫu giày bảo vệ đôi chân cho ngày trời mưa gió, giày đi mưa có thiết kế giống như chiếc ủng với phần đế giày cứng và ống cao lên đầu gối; loại giày này có thể bảo vệ phần chân tuyệt đối ngay cả khi trời mưa to thì cũng không bị ướt lên phần ống quần. giày đi mưa lại nhỏ gọn hơn, dễ cất trữ trong cốp xe, túi xách nên tiện dụng trong những tình huống cần thiết. Giá giày đi mưa từ 30-50k/ đôi.

Bọc giày đi mưa

Bọc bảo vệ là vật dụng rẻ tiền, dể dùng và sử dụng nhanh chóng trong những ngày cơn mưa bất chợt. Bọc bảo vệ giày bền và dày hơn so với bọc nilong thông thường nên các bạn yên tâm có thể sử dụng chúng trong thời gian dài. Nhỏ gọn và dể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Giá của bọc đi mưa từ 15-35k/ đôi

Bình xịt nano chống thấm nước

Đối với loại giày vải, giày da, giày da lộn, giày nhung thì chất liệu này đều có thể sử dụng sản phẩm bình xịt Nano để tạo một lớp bảo vệ bề mặt giúp bạn có thể tự tin mang giày đi trong những ngày trời mưa gió mà đôi giày không bị dính bẩn hoặc mất dáng do bị thấm nước mưa. Những loại bình xịt này có nói là tạo được một lớp phủ trong khoảng 6 tháng. Sản phẩm bình xịt Nano chống nước tốt có mức giá từ 300.000. Đối với dạng giày da lộn bạn nên xịt ngay trước khi sử dụng và chải lớp da trước khi xịt để thuốc có thể thấm đều hơn. Loại xịt này bạn cũng có thể dùng để xịt gương chiếu hậu trên xe để không bị bám nước ngày mưa.

– Công dụng của bình xịt nano

Túi nilong

Bạn muốn cách nhanh mất và không chi quá nhiều tiền vào những vật dụng đi mưa bảo vệ giày. Thì túi nilong là lựa chon rất phù hợp cho bạn, xung quanh ta túi nilong rất nhiều, bạn có thể dể dàng tìm được bất cứ nơi đâu. Bạn có thể tái sử dụng nhiều lần vào những mùa mưa.

Dép lê

Nếu bạn không muốn tốn chi phí vào những vật dụng trên, hãy tận dụng những đôi dép lê có sẵn ở nhà của bạn. Bỏ vào cốp xe và luôn mang theo bên mình, để khi trời mưa thì bạn có thể cất đôi giày vào và đi mưa bằng dép lê nhé.

Cách làm sạch giày khi bị ướt

Nếu bạn gặp những cơn mưa bất chợt mà không có các phương tiện bảo vệ chúng kịp thời thì có lẽ bạn phải ghi nhớ một số chiêu để làm sạch giầy sau khi bị dính bẩn thì bạn hên hong giày ngay lập tức.

Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng khăn lông thấm ít giấm trắng để lau. Lặp lại càng nhiều lần càng tốt cho đến khi vết bẩn biến mất và có thể dùng chanh, giấm, muối baking soda để tẩy và giúp cho những đôi giày đẹp không bị hư, xấu mất thẩm mỹ và sử dụng được bền lâu hơn.

Xem thêm nhiều mẹo hay tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm

Cách mặt áo mưa hạn chế ướt tối đa

Cách giặc áo mưa không bị mốc ngày mưa

5/5 - (995 bình chọn)

Bài viết liên quan