Lưu ý quan trọng khi ra đường trong trời mưa bão, giông lốc

5/5 - (3429 bình chọn)

Khi thấy trời mưa bão, giông lốc để an toàn nhất thì bạn nên ở trong nhà tránh đi ra ngoài. Tuy nhiên nếu như có việc phải ra ngoài hoặc đang đi đường mà gặp mưa bão thì bạn cần phải trang bị cho mình một vài kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Theo dõi dự báo thời tiết

Việc bạn theo dõi dự báo thời tiết sẽ giúp bạn chủ động hơn để có phương án dự phòng đảm bảo an toàn cho bản thân, nếu thấy dự báo là sẽ có giông bão, mưa lốc thì nên hạn chế ra ngoài.

Phòng tránh bị sét đánh

Thực hiện quy tắc nhìn – nghe: Nếu đi ngoài đường mà gặp phải mưa bão, trong trường hợp bạn thấy tia chớp loé lên và sau đó có tiếng sấm kèm theo, thì hãy tính thời gian từ lúc chớp loé và lúc có tiếng sấm, nếu như không đến 30s thì khu vực bạn đang đứng rất nguy hiểm vì vậy cần di chuyển đến nơi an toàn hơn.

Tránh sét trong nhà: Khi ngoài trời có sấm sét thì tránh sét ở trong nhà là an toàn nhất, nhưng bạn cần lưu ý không đứng gần cửa sổ, các đồ dùng điện, nơi ẩm ướt và tuyệt đối không dùng điện thoại.

Tránh sét ngoài trời: Khi đang đi đường mà thấy sấm sét lớn bạn có thể tìm nơi trú ẩn nhưng hãy tránh những gốc cây to, gần những vật dụng có kim loại như: xe đạp, xe máy, hàng rào sắt,…

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Khi trời mưa bão, giông lốc sẽ gây cho bạn không ít khó khăn, nguy hiểm khi di chuyển trên đường đặc biệt là khi đi xe máy. Do vậy, khi gặp trường hợp này để an toàn bạn cần kiểm soát tốc độ xe, đi chậm lại, giữ khoảng cách với xe đi đằng trước. Đồng thời phải quan sát thường xuyên phía trước và cả gương chiếu hậu để thiết lập khoảng cách an toàn với những đi cùng đường.

Ngoài ra không quên dùng đồ bảo hộ như: mũ bảo hiểm, giày, quần áo, găng tay… Bật đèn xe là cách giúp bạn nhìn rõ đường đồng thời cũng giúp xe khác nhận ra sự hiện diện của bạn trên đường.

Bạn có thể trú mưa để đợi trời mưa ngớt thì đi tiếp nhưng tuyệt đối không dừng xe dưới những gốc cây to mà hãy tìm những cung đường cao và ít cây to mục đích là để tránh dính ngập nước và tình trạng cây đổ, cành rơi.

Để đảm bảo an toàn khi đi ngoài trời mưa bão, giông lốc thì bạn đừng quên lưu ý những điều được chia sẻ phía trên nhé!

Xem thêm nhiều bài viết hay tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm

Những lưu ý đi xe máy trong trời mưa lớn

Cách xử lí xe tắt máy mùa mưa

Đến các cửa hàng Mẹo vặt Gia đình gần nhất để chọn mua thực phẩm tươi sống tươi ngon nhé!

5/5 - (3429 bình chọn)

Bài viết liên quan