Mách chị em cách diệt sạch vi khuẩn trong bếp

4.9/5 - (3799 bình chọn)

Mọi vi khuẩn, nấm mốc, ẩm ướt, mầm bệnh… sẽ bị diệt sạch bạn sẽ có được không gian bếp đảm bảo vệ sinh, an toàn. Hãy cùng thực hiện theo cách sau:

Giặt sạch khăn lau chén và giữ miếng rửa chén luôn sạch sẽ

Bí quyết để diệt sạch vi khuẩn trong bếp đó chính là phải luôn giữ cho khăn lau chén và miếng rửa chén được sạch sẽ. Hãy ngâm chúng vào dung dịch thuốc tẩy pha loãng (khoảng ¾ tách thuốc tẩy pha với 4 lít nước) giặt chúng đều đặn 3 lần mỗi tuần. Sau khi giặt xong thì đem ra ngoài nắng phơi khô.

Nếu có thức ăn bị đổ ra ngoài bếp thì hãy dùng khăn giấy lau sạch và vứt bỏ nó.

Thường xuyên lau chùi sạch các bề mặt và dụng cụ trong bếp

Sau khi chế biến và nấu nướng xong thì bạn đừng quên nhiệm vụ làm sạch bếp cũng như những dụng cụ trong bếp bằng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn, đặc biệt là sau khi chế biến: trứng, thịt sống, hải sản… Lưu ý không được thực hiện cùng lúc trong khi nấu nướng.

Rửa sạch thớt đúng cách

Thớt sau mỗi lần dùng để chế biến thức ăn thì cần được rửa kỹ với xà phòng, rửa lại với nước sạch, để ở nơi thoáng mát, không ẩm, hoặc bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô để tránh thớt bị ẩm mốc.

Bạn có thể rửa thớt bằng dung dịch rửa riêng cụ thể là hòa 1 muỗng canh thuốc tẩy clo dạng lỏng với khoảng 1/2 lít nước, sau đó đổ dung dịch này lên bề mặt thớt, đợi trong 5 -10 phút thì đem rửa lại với nước sạch.

Khi thớt đã cũ, mục thì nên thay mới nó và để an toàn nên sử dụng thớt chế biến thức ăn chín và thức ăn sống riêng.

Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn trong gian bếp nhà bạn vì vậy tủ lạnh, cần lau chùi thường xuyên, kiểm tra và vứt bỏ những thứ không còn sử dụng được nữa. Hãy dùng nước xà phòng ấm làm sạch phần bên ngoài tủ rồi rửa sạch lại bằng nước.

Chà bồn rửa chén hàng ngày

Bồn rửa chén là nơi chứa nhiều vi khuẩn đặc biệt là khuẩn salmonella và e.coli những loại vi khuẩn gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy vì vậy để diệt sạch vi khuẩn bạn hãy rửa bồn rửa chén bằng dung dịch tẩy rửa để tống chúng ra ngoài bằng đường ống thoát nước.

Diệt sạch vi khuẩn trong bếp chính là cách giúp bạn bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của cả gia đình. Hãy áp dụng những cách trên để đảm bảo gian bếp của bạn luôn được sạch sẽ, không có vi khuẩn.

4.9/5 - (3799 bình chọn)

Bài viết liên quan