Bí quyết cắm hoa tươi lâu đến 7 ngày

4.9/5 - (2462 bình chọn)

Để hoa tươi được lâu cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: cần lựa chọn hoa kỹ càng, chuẩn bị lọ phù hợp, cắt tỉa cành lá đúng cách… đồng thời cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho hoa.

Chọn hoa

Khi chọn mua hoa bạn nên chọn cành hoa có phần cắt còn mới, riêng hoa ly, hoa cúc và lay ơn thì nên chọn hoa tươi còn nguyên gốc, sờ vào cánh hoa thấy còn cứng và tươi. Nếu chọn mua hoa cả bó thì nên bỏ ra những bông đã héo úa để tránh làm ảnh hưởng đến những bông khác.

Rửa lọ cắm sạch

Trước khi cắm hoa vào bình bạn cần rửa sạch bình, không để trong bình có xà phòng, hay bất kỳ chất hóa học nào để tránh làm ảnh hưởng đến nồng độ PH trong nước cắm hoa sẽ khiến hoa nhanh héo. Đồng thời rửa sạch gốc hoa để không còn bùn đất nếu như không rửa sạch gốc hoa sẽ khiến nước mau dơ và có mùi hôi.

Cắt tỉa cành đúng cách

Cắt tỉa cành đúng cách

Khi bạn mua hoa về bạn rửa sạch gốc hoa để không còn bùn đất nếu như không rửa sạch gốc hoa sẽ khiến nước mau dơ và có mùi hôi. Loại bỏ lá dập, lá úa, tiếp đến ngâm hoa vào nước hơi ấm sau thời gian khoảng 10-15 phút thì dùng kéo thật sắc cắt cành hoa theo một góc 45 độ để cành hoa có thể hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình.

Cách cắm hoa tươi lâu nhất

Cách 1: Sử dụng đường hoặc nước ngọt có gas

Cho nước vào bình, đổ thêm vào đó 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas, với loại nước này sẽ giúp gia tăng quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

Cách 2: Sử dụng vitamin B1

Sử dụng viên vitamin B1

Nghiền nát một viên vitamin B1 hòa chung với 1 lít nước, cho nước vào bình sau đó cắm hoa vào. Với cách cắm này sẽ giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn.

Cách 3: Giấm táo, chanh hoặc thuốc aspirin.

Giấm táo, chanh hoặc thuốc aspirin

Hòa 2 muỗng nước cốt chanh hoặc nước giấm táo sau đó đổ nước đã hòa vào bình cắm hoa. Cách này sẽ làm tăng nồng độ axit trong nước sẽ là hoa tươi lâu hơn.

Cách 4: Sử dụng nước súc miệng Listerine

Pha Listerine theo tỷ lệ 15g/1 lít nước, dung dịch này sẽ giúp diệt vi khuẩn trong nước làm cho hoa tươi lâu hơn.

Cắm hoa tươi lâu

Trên đây là những cách cắm hoa tươi lâu nhất, bạn có thể chọn lựa một trong những cách cắm hoa phía trên để có bí quyết giữ bình hoa trong nhà lúc nào cũng đẹp, tươi.

4.9/5 - (2462 bình chọn)

Bài viết liên quan