Quên lấy giấy ra khỏi quần áo khi giặt máy, đừng lo đây sẽ là cách giải cứu hiệu quả

4.9/5 - (2985 bình chọn)

Nếu bạn quên không lấy những miếng giấy trong quần áo ra. Khi mang đồ đi giặt, chắc chắn sau khi giặt xong, những mảnh vụn giấy sẽ dính đầy trên quần áo. Bắt buộc bạn phải giặt lại hoặc bạn phải tự nhặt từng mảnh vụn bằng tay.

Thật may mắn khi có người đã tìm ra cách giải quyết được vấn đề này. Một người dùng Twitter ở Nhật Bản có tên gọi là Yukino đã chia sẻ một giải pháp cực kỳ dễ dàng và hiệu quả. “Nếu gặp phải trường hợp như trên hãy để nguyên quần áo trong máy giặt, chỉ cần thêm nước xả vải. Chạy thêm chu trình xả thêm 1 lần và chu trình vắt là quần áo của bạn đã sạch sẽ hoàn toàn”.

Có thể thấy rằng, cách làm của Yukino đã thật sự hiệu quả. Những chiếc quần áo không còn dính những mảnh vụn giấy nữa. Yukino cho biết, bột giấy và vải có liên kết với nhau vì điện tích trái dấu. Nhưng nếu sử dụng nước xả vải sẽ làm giảm liên kết đó, giấy sẽ bị trượt ra trong quá trình xả.

Quên lấy giấy ra khỏi quần áo khi giặt máy, đây sẽ là cách giải quyết

Đây là một mẹo nhỏ rất đơn giản nhưng với những người không biết cách này thì thật khó khăn. Một người đã tỏ ra ngạc nhiên và đánh giá về cách làm này, “Thật là một phương pháp hiệu quả. Ước gì tôi biết được điều này từ 10 năm trước. Bây giờ tôi lại muốn để quên một tờ giấy nào đó trong túi quần để thực hiện phương pháp này một lần nữa. Nó thật đáng kinh ngạc”.

Quên lấy giấy ra khỏi quần áo khi giặt máy, đây sẽ là cách giải quyết

Tuy nhiên, cách này cũng có nhược điểm, những mảnh giấy vụn sẽ vẫn còn nằm ở trong bộ phận lọc bụi của máy giặt. Bạn sẽ phải thường xuyên vệ sinh bộ phận lọc này để quần áo giặt sẽ được sạch hơn cũng như giữ được tuổi thọ của máy lâu hơn

Nhiều người sẽ không thích mùi của nước xả vải, chính vì thế Yukino cũng gợi ý thêm cho họ rằng nên sử dụng giấm hoặc axit citric để thay thế vì chúng đều là chất tự nhiên và không tạo ra mùi khó chịu.

Cách này cũng chỉ là cách để chữa cháy mà thôi, tốt nhất thì bạn vẫn phải kiểm tra túi quần, túi áo trước khi cho đồ vào máy giặt nhé.

4.9/5 - (2985 bình chọn)

Bài viết liên quan