Cách làm slime đơn giản tại nhà bằng dầu gội và kem đánh răng

5/5 - (4991 bình chọn)

Hiện nay có rất nhiều người thích chơi slime, đặc biệt là với các bạn nhỏ. Chúng có thể chơi bằng nhiều kiểu khác nhau tùy theo sở thích riêng của từng người. Cách làm slime đơn giản và dễ dàng thực hiện sẽ được hướng dẫn ngay dưới đây. Cùng trải nghiệm nhé.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Đổ một ít dầu gội khoảng 2 muỗng canh ra một cái tô nhỏ. Bạn nên chọn loại dầu gội đặc. Ngoài ra, loại màu trắng hoặc mờ đục sẽ hiệu quả hơn.

Nếu muốn có màu sắc, bạn có thể thêm 1 hoặc 2 giọt màu thực phẩm.

Bước 2: Tiếp đó bạn cho một lượng kem đánh răng bằng ¼ lượng dầu gội vừa cho vào lúc nãy. Dùng kem đánh răng loại mờ đục là thích hợp nhất, nhưng bạn vẫn có thể dùng loại có sọc.

Cách làm slime đơn giản tại nhà bằng dầu gội và kem đánh răng

Bước 3: Bạn dùng tăm và khuấy đều hỗn hợp này lên. Bạn hãy khuấy tầm một phút để hỗn hợp này sệt lại.

Nếu không có tăm, bạn sẽ dùng một vật dụng nhỏ khác, chẳng hạn như que kem hay một chiếc đũa.

Cách làm slime đơn giản tại nhà bằng dầu gội và kem đánh răng

Bước 4: Nếu slime quá cứng, thì bạn hãy thêm dầu gội. Nếu slime quá mềm thì bạn hãy thêm kem đánh răng vào. Sau khi cho thêm nguyên liệu thì bạn hãy tiếp tục đảo đều cho hỗn hợp hòa làm một.

Cách làm slime đơn giản tại nhà bằng dầu gội và kem đánh răng

Bước 5: Cho slime vào ngăn đá tủ lạnh từ 10 đến 60 phút. Cứ 10 phút bạn hãy kiểm tra 1 lần. Slime lúc này đã cứng, nhưng không cứng như đá. Nếu slime vẫn còn quá nhão, bạn nên đông lạnh slime thêm đến khi nào bạn cảm thấy ưng ý thì thôi.

Bước 6: Lấy slime ra khỏi tủ đông, sau đó bạn hãy vo, nhào và bóp bằng các ngón tay đến khi slime mềm và có độ dẻo thêm một lần nữa.

Vậy là chúng ta đã làm xong slime rồi đó. Thật đơn giản đúng không nào, làm theo cách này slime rất đặc và trông như putty. Nếu có hứng thú với món đồ chơi này, hãy làm ngay các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm nhiều mẹo hay tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Tham khảo nguyên liệu đang có bán tại Mẹo vặt Gia đình:

5/5 - (4991 bình chọn)

Bài viết liên quan