Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

5/5 - (2617 bình chọn)

Bạn đừng vội b‌ỏ những chiếc hộp thiếc, hộp giấy,… đựng bánh Tết sau khi sử dụng hết vào th‌ùng rác ngay nhé. Biết cách tận dụng những chiếc vỏ hộp vào mục đích sử dụng khác, không những tiết kiệm được một số tiền khi không phải mua đồ mới mà lại còn có những món đồ trang trí nhà tuyệt đẹp và còn góp phần bảo vệ môi trường nữa đấy. Ta hoàn toàn có thể “hô biến” những đồ b‌ỏ đi đó theo những gợi ý dưới đây, bạn tham khảo thử nè.

Hộp đựng đồ

Với chút khéo léo và những vật dụng đơn giản như: hộp bánh giấy, giấy dán trang trí bên ngoài, dây ren, keo,… bạn đã có thể “hô biến” vỏ hộp tưởng như bỏ đi thành chiếc hộp đựng đồ vô cùng dễ thương và tiện dụng. Chiếc hộp trang trí mang kiểu dáng hình áo váy cổ điển giúp bạn lưu trữ những vật dụng nào là: điều khiển tivi, chìa khóa, điện thoại,… Hẳn là một ý tưởng khá độc đáo, dễ thương và cũng hết sức tiện dụng đấy.

Hộp đựng tài liệu

Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

Các bạn có biết, không gian bàn làm việc có tác động cực kì lớn đối với hiệu suất làm việc đấy. Nếu bàn luôn trong trạng thái lộn xộn, bừa bộn thì bạn sẽ chẳng thể làm việc tốt được đâu. Để được gọn gàng, ngăn nắp thì một chiếc hộp đựng tài liệu là điều rất cần thiết. Bạn có thể tự tay làm chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn như: vỏ hộp bánh (hộp ngũ cốc, hộp bánh Choco-Pie,..), giấy hoa văn, keo,… Bên cạnh đó, cách làm cũng khá đơn giản, chắc chắn bạn sẽ có một chiếc hộp đựng tài liệu vừa độc, lạ, lại rất tiện lợi đấy.

Giá đựng đồ

Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

Chỉ cần một vài đoạn ống nước/ống thép, những chiếc vỏ hộp bánh quy đều có thể trở thành giá để đồ tiện lợi như thế này. Bạn hãy chọn những chiếc hộp có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau rồi dùng keo dán sắt để dán chặt đoạn ống vào tâm của lòng chiếc hộp to nhất. Cứ như vậy, hãy gắn chặt phần đáy của chiếc hộp thứ 2 vào đầu còn lại của đoạn ống cho đến khi đủ lượng tầng cần thiết. Xong xuôi, bạn sẽ có ngay giá để đồ lặt vặt rất tiện lợi mà không mất tiền để sắm mới đấy.

Hộp quà tặng

Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

Gói quà thực sự được nhiều người xem là một môn nghệ thuật. Chỉ cần vỏ hộp ống khoai tây chiên, giấy gói quà, keo,… là ta đã có thể tạo nên những hộp quà xinh xắn mà cũng không kém phần lịch sự. Chúng có lẽ sẽ rất hoàn hảo để gói những sản phẩm có thể ăn được như bánh quy, kẹo hay những món đồ nhỏ và dễ gập. Bạn có thể thử ngay xem nào.

Chậu cây

Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

Hãy tận dụng những bìa các-tông từ vỏ hộp bánh cũ và giấy xi-măng (giấy nến gói đồ màu xi-măng), bạn có thể tạo nên một cái chậu giả rất tiện lợi mỗi khi cần dọn dẹp, lau chùi bề mặt. Ta có thể thay giấy sợi xi-măng bằng dây thừng hoặc các chất liệu tạo sợi đậm chất handmade như vậy. Chậu cây – nhất là chậu lan rất phù hợp để hóa trang thành chiếc giỏ trang trí một cách dễ dàng và đẹp mắt. Nếu thích, có thể tạo sự đồng bộ cho không gian nhà bằng cách ứng dụng vào các bình hoa, hộp đựng đồ hay các chậu cây cảnh khác trong nhà bạn nhé.

Chụp đèn ngủ

Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

Sao bạn không thử làm đẹp ngôi nhà từ những chiếc vỏ hộp bánh quy cũ bằng cách biến chúng thành chụp đèn ngủ mới lạ, độc đáo mà lại cực nhanh chỉ qua vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy lau sạch vỏ hộp rồi dùng keo để gắn chiếc hộp thiếc lên giá đỡ của đèn. Vậy là bạn đã có ngay chiếc chụp đèn độc đáo mang phong cách vintage rồi, lâu lâu lại được luân phiên thay đổi chứ không phải sử dụng mãi một chiếc chụp đèn cũ nè.

Giá để nến

Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

Bạn có thể dễ dàng biến một chiếc hộp bánh nhôm kích cỡ nhỏ thành giá để nến khác lạ và tiện dụng đấy. Chúng rất hữu dụng để trang trí bên hiên nhà. Chỉ cần phủ lớp sơn màu và dùng dây treo lên, một khung cảnh lãng mạn được tạo ra mà có thể chính bạn cũng không ngờ tới đang chờ đón đó.

Hộp đựng dụng cụ nhà bếp

Tận dụng hộp bánh sau tết để làm những vật dụng cực hữu ích

Khi đã quá mệt mỏi với việc cất giữ những chiếc thìa, đũa hay dụng cụ xào nấu, giờ đây, bạn chỉ việc tận dụng những hộp bánh thiếc để xếp những món dụng cụ cần dùng hàng ngày này gọn gàng lại. Nếu bạn yêu thích sự mới mẻ, tươi trẻ thì có thể trang trí thêm bằng những tờ giấy gói trang trí bên ngoài để làm tăng thêm cảm hứng cho căn bếp nhé.

Vậy là giờ đây bạn đừng bỏ phí những chiếc hộp bánh cũ sau Tết đi đấy. Chỉ cần kết hợp thêm cùng một số vật dụng khác là bạn đã có thể tự tay tạo nên những sản phẩm handmade vừa mới lạ, độc đáo, vừa tiết kiệm tiền sắm sửa cái mới rồi. Hãy thử ngay bạn nhé.

Xem thêm nhiều mẹo hay khác tại Mẹo vặt cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo đặt mua đồ dùng gia đình đang bán tại Mẹo vặt Gia đình:

5/5 - (2617 bình chọn)

Bài viết liên quan