Cần làm gì khi phát hiện nước máy trở nên đục và có mùi lạ

5/5 - (2056 bình chọn)

Nước sạch rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, nhưng bỗng một ngày chúng có một màu đục, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cách xử lý tình trạng này như thế nào? Tham khảo ngay ở trong bài viết này nhé.

Đợi bụi bẩn lắng xuống

Bạn xả nước đầy nước vào một xô lớn, sau đó bạn đợi một khoảng thời gian cho bụi bẩn lắng xuống đáy. Bạn múc phần nước sạch ở trên ra một cái xô khác để sử dụng, bỏ phần nước cặn dưới đáy đi.

Sử dụng phèn chua

Hứng nước ra một xô nước, bạn sử dụng phèn chua và khuấy đều, bụi bẩn sẽ được lắng xuống đáy nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nguồn nước sạch và bỏ phần nước cặn đi.

Sử dụng một cái khăn để lọc

Bạn sử dụng một tấm khăn, sau đó bọc vòi nước lại. Tấm khăn sẽ có nhiệm vụ lọc, giữ lại những bụi bẩn. Nên tháo khăn ra và thay đổi thường xuyên để có thể lọc được tốt hơn.

Sử dụng máy lọc nước sinh hoạt

Giải pháp tốt và an toàn hơn cả đó chính là sử dụng máy lọc nước sinh hoạt. Các màng lọc, lõi lọc sẽ giúp loại bỏ nhiều tạp chất, vi khuẩn hiệu quả hơn. Giúp bạn có nguồn nước sạch, sử dụng sẽ an tâm hơn rất nhiều.

Nguồn nước vô cùng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nếu nguồn nước chẳng may bị đục hay gặp bất cứ vấn đề gì, các bạn cần tìm nhanh giải pháp để xử lý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người trong gia đình nhé.

Xem thêm nhiều bài viết hay khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Tham khảo một số loại nước suối lọc đang có bán tại Mẹo vặt Gia đình:

5/5 - (2056 bình chọn)

Bài viết liên quan