Chia sẻ cách khử mùi nhà bếp bằng cây sả

4.9/5 - (4692 bình chọn)

Nhà bếp là nơi chế món các món ăn hàng ngày, nhiều loại thực phẩm khác nhau, cũng là nơi có độ ẩm chính vì thế rất dễ tích tụ vi khuẩn gây mùi xung quanh nhà bếp. Để có một nhà bếp thơm mát, bước vào là muốn nấu ăn ngay thì một trong các cách khử mùi phổ biến là dùng tinh dầu sả, nhưng cách này vừa tốn kém lại mất thời gian.

Trong cây sả có chứa tinh dầu sả với hương thơm dịu nhẹ, dùng để khử mùi rất tốt. Vì vậy bạn có thể dùng sả để khử mùi nhà bếp, sả cây rất dễ mua và rẻ nữa. Ngoài ra tình dầu trong cây sả còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt nữa đấy.

Cách khử mùi nhà bếp bằng sả

Chuẩn bị 3 đến 4 cây sả, đập dập ra để cây sả tiết ra tinh dầu thơm. Nên lựa chọn cây sả còn tươi, lá còn xanh để khử mùi được hiệu quả hơn.

Bạn có thể cắt đôi cây sả, rồi treo trong các góc bếp. Lưu ý là không nên treo quá gần với bếp vì hơi nóng khi nấu sẽ làm cho cây sả bị khô và mất dần tinh dầu đi đó.

Chia sẻ cách khử mùi nhà bếp bằng cây sả

Tinh dầu trong sả sẽ tiết ra từ từ, dần sẽ khử được mùi trong nhà bếp, bạn sẽ thấy hiệu quả sau một đêm. Phương pháp này có hiệu quả trong khoảng một tuần đấy, sau đó bạn thay cây sả mới.

Dùng sả để khử mùi là một cách khá hiệu quả, tuy nhiên bạn cần thường xuyên dọn dẹp, lau chùi nhà bếp để hạn chế mùi nhé

Đón xem thêm nhiều mẹo hay và hữu ích tại Mẹo vặt cuộc sống.

Tham khảo một số loại sáp thơm đang có bán tại Mẹo vặt Gia đình:

4.9/5 - (4692 bình chọn)

Bài viết liên quan