Cách tẩy vết sơn dính trên sàn nhà không làm hư hỏng sàn

5/5 - (3304 bình chọn)

Trong quá trình tân trang và sửa sang lại nhà cửa, dù có cẩn thận và kĩ lưỡng đến đâu thì cũng rất khó tránh khỏi tình trạng nước sơn bị nhiễu xuống sàn nhà. Vết sơn khi còn ướt, bạn có thể dễ dàng lau sạch ngay nhưng nếu chẳng may không để ý mà để vết sơn khô qua ngày thì việc tẩy xóa sạch sẽ làm rất khó khăn. Không cần quá lo lắng, chỉ cần áp dụng những cách dưới đây, đảm bảo vết sơn sẽ biến mất nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến sàn nhà của bạn.

Hiện nay, có 2 kiểu sàn nhà phổ biến đó là sàn gạch men và sàn gạch gỗ, hiểu rõ được chất liệu của từng loại sàn nhà sẽ giúp việc tẩy rửa trở nên thuận lợi và hiệu quả nhanh chóng hơn.

Tẩy sạch sơn trên sàn gạch men

Sử dụng xăng

Đây là cách loại bỏ vết sơn dính trên sàn nhà vô cùng phổ biến được nhiều người áp dụng. Bạn đổ lượng xăng vừa đủ lên một chiếc khăn khô rồi dùng nó để lau vết sơn, sơn sẽ nhanh chóng tan chảy và bị bong tróc ra khỏi bề mặt. Khoảng 5 phút sau, bạn chỉ cần lấy khăn giấy lau sạch đi vết sơn là được. Mùi xăng sau khi dùng xong sẽ để lại mùi hôi khó chịu, bạn có thể lau lại sàn nhà bằng nước lau nhà để tẩy mùi.

Sử dụng giấy nhám hoạc dao rọc giấy

Trước tiên, bạn đổ một ít nước lên vị trí dính sơn, đợi khoảng 2 phút thì lấy giấy nhám hoặc dao rọc giấy cạo sạch phần sơn dính trên nền gạch. Nên lưu ý là thực hiện động tác nhẹ nhàng và từ từ để tránh làm hỏng, trầy xước nền gạch men gây mất thẩm mỹ.

Sử dụng rượu trắng

Để những vết sơn cứng đầu biến mất nhanh chóng, việc bạn cần làm đầu tiên đó là đi mua một ít rượu. Sau đó, đổ vào vị trí dính sơn và để khoảng 10 phút, khi thấy các vết sơn bắt đầu bong tróc thì lấy bàn chải để chà phần sơn ra khỏi sàn nhà.

Tẩy sạch sơn trên sàn gỗ

Sử dụng nước nóng

Khi vết sơn bị đông cứng lại, bạn nên cho một ít nước nóng lên bề mặt, vết sơn sẽ tự động tan chảy và vỡ ra. Nên lưu ý rằng, nền gỗ rất kén với nước, do đó ngay khi vừa đổ lên, bạn nên dùng khăn chà thật mạnh và nhanh chóng để vết sơn biến mất mà không gây tình trạng ứ nước khiến sàn bị hư hỏng.

Sử dụng giấm

Với những vết sơn đã dính lâu ngày, bạn pha loãng một ít dầu giấm với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 rồi dùng khăn chà mạnh lên những vị trí bị dính sơn. Tuyệt đối không được đổ giấm trực tiếp lên sàn nhà, đặc biệt là sàn gỗ vì có thể khiến bề mặt sàn bị bào mòn, xuống cấp.

Hy vọng với những cách làm mà mình đã chia sẻ có thể giúp bạn loại bỏ vết sơn dính trên sàn nhà một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến chất liệu của sàn.

Có thể bạn quan tâm:

Đón đọc thêm nhiều mẹo vặt hay ho khác tại Mẹo vặt cuộc sống.

5/5 - (3304 bình chọn)

Bài viết liên quan