Trẻ nghịch nhả kẹo cao su trên ghế da làm sao để tẩy đây?

4.9/5 - (3891 bình chọn)

Chất liệu da thường rất khó để vệ sinh sạch sẽ nên nếu chẳng may bám bẩn có thể làm mất đi vẻ ngoài sang trọng cũng như ảnh hưởng đến độ bền của da.

Với đặc tính bám dính cực mạnh của mình, kẹo cao su khi vô tình dính vào bất kì đồ vật nào, đặc biệt là đồ da thì đều rất khó để loại bỏ và gây ra nhiều phiền toái nếu không biết cách xử lý đúng.

Vậy nên, để loại bỏ hoàn toàn bã kẹo cao su dính trên ghế da mà không mất quá nhiều thời gian hay công sức, bạn hãy áp dụng ngay những cách được chia sẻ ở bài viết này nhé.

Sử dụng đá lạnh

Cách làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 viên đá lạnh rồi đặt lên bã kẹo cao su đang dính trên ghế khoảng 30 phút, gặp lạnh, viên kẹo sẽ bị đông cứng lại thành mảng thì bạn dùng tay hoặc bàn chải đánh răng để gỡ ra.

Sử dụng dầu ăn

Bạn đổ một lượng dầu ăn vừa đủ lên khu vực bị dính bã kẹo để giảm độ bám của nó. Sau khoảng 15-20 phút thì lấy thước hoặc bàn chải để cậy nó ra. Cách làm này sẽ giúp việc cậy trở nên dễ dàng và sạch sẽ hơn. Ngoài khả năng loại bỏ bã cao su, dầu ăn còn có công dụng rất tốt trong việc làm sạch các vật dụng bằng da, tẩy các vết ố vàng lâu ngày.

Bên cạnh đó, để loại bỏ bã kẹo cao su, người ta còn sử dụng bàn ủi, bơ đậu phộng,… Tuy nhiên, những cách làm này chỉ hiệu quả khi bã kẹo bị dính vào sàn nhà, quần áo, nên lưu ý là không được áp dụng lên ghế da vì có thể gây ảnh hưởng đến chất liệu. Và, một điều quan trọng nữa bạn cần phải ghi chú lại đó là những đồ vật bằng da khi tiếp xúc nhiều với nước sẽ rất dễ hư hỏng, do đó sau khi loại bỏ bã kẹo sạch sẽ, bạn chỉ nên dùng khăn ẩm, vắt nước cho thật ráo rồi lau sạch sẽ là được.

Những bã kẹo cao su thật cứng đầu và phiền phức đúng không nào? Nhưng từ giờ bạn hãy yên tâm, với những phương pháp mà mình đã chia sẻ, chắc chắn bã kẹo cao su sẽ nhanh chóng biến mất mà không gây ảnh hưởng đến chất liệu da.

Đón đọc thêm nhiều mẹo vặt hay ho khác tại Mẹo vặt cuộc sống.

Mua nguyên liệu gỡ kẹo cao su tại Mẹo vặt Gia đình

4.9/5 - (3891 bình chọn)

Bài viết liên quan