Cách bảo quản sàn gỗ mùa mưa

5/5 - (3290 bình chọn)

Ngày nay, việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho căn hộ của mình là điều không còn xa lạ gì với rất nhiều người bởi đặc trưng là tính thẩm mỹ, mang lại không gian sang trọng, ấm cúng cho gia đình và còn thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, sàn gỗ chịu được độ ẩm rất kém, vì vậy vào mùa mưa nếu bạn không biết cách “chăm sóc” thì tuổi thọ của sàn gỗ nhà bạn sẽ bị giảm đi đáng kể đấy. Vậy thì lưu ý mau những cách bảo vệ sàn gỗ không bị ẩm mốc trong mùa mưa ngay sau đây nhé!

Vệ sinh sàn nhà thường xuyên

Có rất nhiều tác nhân mà tạm gọi chung là “bụi, bẩn” bám đầy sàn nhà bạn như vụn bánh kẹo, đất, nước ngọt,…vv. Nếu chúng không được làm sạch nhanh chóng thì qua quá trình tiếp xúc với độ ẩm cao trong không khí, sẽ sinh ra vi khuẩn, nấm mốc rất có hại cho sàn gỗ của bạn. Vì vậy bạn đừng quên vệ sinh sàn gỗ bằng các loại nước lau sàn chuyên dụng vừa để loại bỏ vi khuẩn gây nấm mốc vừa giúp nhà bạn luôn thơm ngát suốt ngày dài nhé.

Xem thêm:

Đóng kín các cửa sổ tránh nước mưa tạt vào

Với những cơn mưa bất chợt ập đến thì việc quên đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ sẽ là một trong những nguyên nhân khiến sàn gỗ nhà bạn mau bị hư đấy. Khắc tinh lớn nhất của gỗ chính là nước, mà nước mưa lại càng “độc” hơn do mang theo lượng bụi bẩn trong không khí, nên việc đóng kín các cánh cửa khi trời mưa là điều vô cùng cần thiết. Còn nếu lỡ sàn gỗ đã bị thấm nước mưa thì phải nhanh chóng lau khô nhanh để tránh tình trạng “gỗ ngậm nước” gây nổi mốc, bong tróc, mất giá trị.

Cách bảo quản sàn gỗ mùa mưa

Không nên dùng thảm trải sàn vào mùa mưa

Nếu ngày thường chúng ta sử dụng thảm trải sàn để giúp tránh trầy xước sàn gỗ, làm vật trang trí cho sàn nhà thì vào mùa mưa bạn nên cất chúng đi. Vì sao nhỉ? Vì thảm trải sàn là một “ổ vi khuẩn” đang ẩn nấp đấy. Vào những ngày mưa ẩm ướt, các thảm trải sàn với chất liệu là lông, vải,… thường là vật hút ẩm, chính vì vậy vi khuẩn luôn “tìm cách trú ngụ” vào trong đó, lâu ngày sinh sôi nảy nở rất gây hại cho sàn gỗ nhà bạn đấy. Vì vậy hãy cất chúng đi nhé, hoặc là nếu sử dụng thì nên chọn mua những loại thảm chà chân nhỏ bằng nhựa, có lỗ thoáng khí để hạn chế tối đa diện tích mà vi khuẩn có thể tiếp xúc nhé!

Cách bảo quản sàn gỗ mùa mưa

Lưu ý đến các chậu cây trồng trong nhà

Khi để các chậu cây trong nhà, bạn nên nhớ lót một chiếc đĩa dưới đế chậu cây để ngăn nước thấm xuống nền nhà gây ẩm mốc tại khu vực đó. Bên cạnh đó, sau khi tưới nước cho cây trồng, nếu nước có lỡ văng xuống sàn thì nhớ dùng khăn khô lau sạch liền để vi khuẩn, ẩm mốc không có cơ hội “bén mảng” đến sàn nhà của bạn nhé!

Trên đây là những lưu ý để bảo quản sàn gỗ nhà bạn không gặp nấm mốc, vi khuẩn vào mùa mưa nữa rồi nhé. Và đừng quên ghé thăm chúng mình hằng ngày tại Kinh nghiệm hay để cập nhật những thông tin đầy bổ ích nha.

Đón đọc nhiều mẹo vặt cực hay tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống

5/5 - (3290 bình chọn)

Bài viết liên quan