‘Mở nắp ra chuột đi hết’ có thật như vậy và đâu là cách đuổi chuột hiệu quả?

5/5 - (3982 bình chọn)

Dạo gần đây trên các đường phố nổi lên một sản phẩm được người bán giới thiệu có khả năng đuổi sạch chuột chỉ cần mở nắp. Giá bán của mỗi hũ như vậy chỉ tốn có 10.000đ đến 20.000đ tùy khu vực, rẻ hơn nhiều những sản phẩm bắt và đuổi chuột thường dùng.

Ngoài dạng hũ thì người bán còn có những dạng như thuốc diệt chuột dạng viên,…. và được cam kết là không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng có thật sự loại chất bột trong hũ đó có thần kỳ đến như vậy?

Sự thật “mở nắp ra là chuột đi hết”

Công dụng của hũ đuổi chuột này được người bán hết mực quảng cáo cho sản phẩm. Nào là chỉ cần mở ra chuột ngửi thấy là sẽ chạy đi, nào là không ảnh hưởng đến người đâu vì mùi này chỉ có chuột nhận biết được thôi…. nhưng khi mua về thì sao nào, thực chất công dụng chẳng giống như quảng cáo, thậm chí chuột còn la liếm bột bên trong hũ đó nữa.

Có phải người dùng đã mua phải hũ đuổi chuột “dởm” không? Cũng rất có thể, nhưng dù là hàng thật hay giả đi chăng nữa giới chuyên gia cũng đều khuyến cáo không nên sử dụng vì ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Theo ông Phạm Thành Quân, Phó giám đốc văn phòng Chương trình Khoa học Công nghệ cấp quốc gia phát triển bền vững vùng Tây Nam Bộ cho biết thuốc diệt chuột loại nào cũng rất độc hại, chất tạo mùi cũng như vậy.

Nếu con người hít phải chất này sẽ gây nhức đầu choáng váng. Nguy hiểm hơn có một số thuốc diệt chuộc hình dạng giống viên kẹo rất nguy hiểm đến người già và trẻ nhỏ. Đã có trường hợp một cụ già ngoài Hà Nội tưởng nhầm là kẹo và phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó, rất nguy hiểm.

Xem thêm chương trình của THVL về thuốc diệt chuột được bày bán đầy trên đường.

Phương pháp đuổi chuột hiệu quả và an toàn

Các phương pháp từ hóa chất đã được chứng minh là vô cùng độc hại đến con người vậy nếu nhà bạn có chuột thì cần phải làm gì để đuổi chúng đi một cách hiệu quả và an toàn đây.

Trên thực tế có rất nhiều cách để bắt và đuổi chuột như sử dụng bẫy chuột, máy đuổi chuột, thuốc đuổi chuột sinh học cùng với những phương pháp từ dân gian cũng khá là hiệu quả nữa đấy. Dưới đây là một số cách đuổi chuột với nguyên liệu từ thiên nhiên giúp bạn tống khứ lũ chuột đi một cách nhanh chóng.

Đuổi chuột bằng băng phiến

Cho một vài viên băng phiến (long não) vào lồng nhôm, đặt ở vị trí tùy ý. Như vậy là bạn sẽ không phải lo lắng chuột chạy khắp nhà. Ngoài ra còn có những cách kết hợp băng phiến với những thành phần khác như bạc hà, giấm loãng giúp giúp đuổi chuột tốt hơn.

'Mở nắp ra chuột đi hết' có thật như vậy và đâu là cách đuổi chuột hiệu quả?

Đuổi chuột bằng giấm

Dùng những miếng bông gòn đã được làm ướt bằng giấm vào những nơi chuột hay chạy qua như tủ bát, gần chạn bếp, bồn rửa chén hoặc nhét kín vào những nơi chuột đi qua lại thường xuyên.

'Mở nắp ra chuột đi hết' có thật như vậy và đâu là cách đuổi chuột hiệu quả?

Ngoài ra còn rất nhiều phương pháp đuổi chuột từ nguyên liệu có sẵn trong nhà của bạn nữa. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết Chuột sẽ phải cao chạy xa bay chỉ với vài thứ có sẵn trong nhà.

Như vậy qua thông tin trên bạn cũng đã biết được hũ đuổi chuột thường thấy trên đường không có công hiệu như bạn tưởng mà trái lại còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người nữa. Cho nên đừng tiếc công sức của mình để dọn dẹp nơi ở thật sạch sẽ, thực hiện các biện pháp phòng tránh chuột, như thế sẽ không còn chuột trong căn nhà của bạn nữa.

Bạn sẽ quan tâm:

5/5 - (3982 bình chọn)

Bài viết liên quan