Mẹo hay rửa sạch ấm trà

4.9/5 - (1854 bình chọn)

Baking soda

Bạn có thể dễ dàng tìm mua baking soda tại bất kì siêu thị nào. Dùng baking soda pha với nước để luộc ấm trà, ngâm qua đêm rồi dùng bàn chải đánh răng, khăn mềm lau chùi cho sạch, sau đó lau thêm một lần nữa trên bề mặt ấm.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính acid, có khả năng tẩy sạch vết ố vàng cứng đầu ở ấm trà. Bạn chỉ cần cho một ít nước cốt chanh vào lòng ấm, cho thêm nước sôi đầy bình rồi ngâm qua đêm. Sau một đêm, bình trà sẽ sạch bong và còn rất thơm mùi chanh.

Nước cốt chanh có tính acid, có khả năng tẩy sạch vết ố vàng cứng đầu.

Hỗn hợp giấm và muối

Đây là cách làm khá hiệu quả và nhanh chóng. Trộn đều một ít giấmmuối với nhau, sau đó dùng khăn mềm chấm hỗn hợp này và lau chùi ấm trà. Chỉ sau năm phút, ấm trà nhà bạn sẽ giảm ngay những vết ố vàng đáng ghét.

Trộn đều một ít giấm và muối để lau chùi ấm trà.

Sợi nhung và len

Sợi nhung và len tuy không có chứa chất tẩy rửa nhưng có thể làm sạch vòi ấm và những ngóc ngách trong ấm trà nhờ kích thước nhỏ và ma sát lớn. Quấn len quanh sợi nhung, nhúng vào ít nước hoặc nước rửa chén, sau đó luồn vào vòi ấm rồi cọ đi cọ lại, rửa sạch lại với nước là bạn đã có ấm trà sạch sẽ tinh tươm như mới.

Quấn len quanh sợi nhung, sau đó nhúng vào ít nước hoặc nước rửa chén.

kem đánh răng

Ngâm ấm vào nước ấm 5 phút, sau đó xịt kem đánh răng lên vải mềm ướt và lau đều lên toàn bộ ấm trà. Bạn lưu ý thoa kem đánh răng nhiều hơn lên những vị trí có vết bẩn đậm. Chờ 1 phút rồi dùng bàn chải đánh răng và khăn mềm chà rửa thật kĩ cả trong lẫn ngoài ấm. Cuối cùng, bạn rửa sạch ấm bằng nước, tráng lại với nước nóng cho bay hết mùi kem đánh răng.

Cuối cùng, rửa sạch ấm bằng nước, tráng lại với nước nóng cho bay hết mùi kem đánh răng.

Không chỉ cần được làm sạch, ấm trà còn cần không lưu mùi nước tẩy rửa để không ảnh hưởng đến mùi trà nóng mới pha. Những cách làm sạch ấm trà trên vừa hiệu quả, an toàn, không lưu mùi mà lại tiết kiệm và không hại da tay.

Hai nguyên tắc cơ bản khi chà rửa ấm trà là không dùng chất liệu nhám (dễ làm xước men ấm) và không dùng chất tẩy rửa có mùi nồng. Nếu bạn biết những cách hiệu quả và an toàn khác thì đừng ngần ngại chia sẻ với Mẹo vặt Gia đình nhé!

Xem thêm: Mẹo rửa sạch chảo dầu mỡ khi không cần nước rửa chén

Nguồn tham khảo: https://www.traviet.com

4.9/5 - (1854 bình chọn)

Bài viết liên quan