22 vấn đề làm sạch có thể giải quyết bằng baking soda (phần 1)

4.9/5 - (1095 bình chọn)

Loại bỏ vết bẩn từ hộp đựng thực phẩm

Thức ăn thừa có thể bám lại trên hộp đựng thức ăn trong tủ lạnh, bạn hãy dùng miếng bọt biển sạch rải Baking Soda và lau bề mặt hộp. Nếu vết bẩn cứng rắn, bạn có thể ngâm dung dịch 4 muỗng canh Baking Soda với 1 lít nước ấm. Sau đó lau vết bẩn lại lần nữa.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Việc để thịt cá trong tủ lạnh suốt nhiều tuần khiến bạn lo lắng vì mùi hôi? Một ít Baking Soda trong tủ lạnh sẽ hấp thụ mạnh mẽ mùi thực phẩm mà không làm ảnh hưởng tới hương vị của các thực phẩm lân cận.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Làm sạch rau và trái cây mua tại cửa hàng

Trộn Baking Soda với nước có thể loại bỏ bụi bẩn và lớp hóa chất còn sót lại trên sản phẩm của siêu thị.

Pha baking soda vs nước rồi rửa rau còn hình là rửa rau tận vòi

Làm sạch bề mặt bếp

Gần như tất cả các vết bẩn trong nhà bếp của bạn có thể được tẩy sạch từ baking soda. Kết hợp Baking Soda với nước để làm sạch mặt bàn, bồn rửa bằng thép không gỉ, lò vi sóng và dụng cụ nấu ăn.

Làm sạch bề mặt bếp

Làm sạch dầu mỡ trên chảo

Việc tẩy sạch vết dầu mỡ bám trên nổi, chảo khiến bạn mất nhiều thời gian? Dùng xà phòng rắc một ít Baking Soda, thêm miếng bọt biển chà vào nồi chảo bạn có thể hòa tan dầu ăn và đánh bật chúng nhanh chóng.

Làm sạch dầu mỡ trên chảo

Hồi phục miếng bọt biển có mùi hôi

Ngâm những miếng này trong Baking Soda và nước để làm mới chúng như ban đầu, hoặc bạn có thể sử dụng chúng lâu hơn một chút. Nhưng hãy nhớ vứt miếng bọt biển đi khi chúng đã quá hạn sử dụng rồi nhé!

Hồi phục miếng bọt biển có mùi hôi

Khử mùi mốc trong nhà

Tìm kiếm những nơi có mùi ẩm mốc xung quanh nhà bạn, sau đó rắc lên chỗ đó một ít baking soda, để đó trong 15 phút rồi hút bụi nó lên. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để làm mới nệm của bạn.

Khử mùi mốc trong nhà

Khử mùi giường thú cưng

Những con thú cưng siêu dễ thương của bạn sẽ rất vui vẻ nếu bạn làm sạch giường của chúng. Rải một ít baking soda lên đó, chờ 15 phút và dùng máy hút bụi để hút đi.

Khử mùi giường thú cưng

Làm mới đồ chơi cũ

Những thứ đồ chơi của trẻ em có thể sử dụng Baking Soda để làm sạch. Bạn lau chúng bằng cách nhúng một miếng bọt biển vào Baking Soda hòa tan với nước và lau đi.

Làm mới đồ chơi cũ

Chà những vết bẩn trên tường

Lau những tác phẩm nghệ thuật của con bạn trên tường như vết bút, màu nước,… có thể dùng Baking Soda. Bạn chà nhẹ nhàng bằng miếng bọt biển ẩm ướt được rắc bột Baking Soda.

Chà những vết bẩn trên tường

Lau hết nấm mốc của phòng tắm

Chà rửa bồn tắm, bồn rửa, rèm tắm bằng miếng bọt biển và Baking Soda. Sau đó bạn rửa sạch để lộ ra bề mặt sáng bóng hơn bao giờ hết.

Lau hết nấm mốc của phòng tắm

Bột baking soda với nhiều công dụng giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian và tiền bạc để làm sạch nhà cửa. Nếu bạn còn thắc mắc bất cứ vấn đề gì về baking Soda, hãy comment ngay phía dưới để được giải đáp nhé!

 

4.9/5 - (1095 bình chọn)

Bài viết liên quan