Không ngờ các thực phẩm này cũng có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh

4.9/5 - (272 bình chọn)

Các loại hạt

– Theo nghiên cứu, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hồ đào, Macca,… khi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh sẽ giữ nguyên được hương vị, lượng dầu và dưỡng chất dồi dào.

– Do đó, bạn có thể mua các loại hạt yêu thích với số lượng lớn và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để sử dụng thoải mái mà không sợ hạt bị hỏng, khô nhé.

Cơm

– Nếu lỡ nấu cơm dư, bạn chỉ cần cho phần cơm thừa vào túi nhựa kín và đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Ở nhiệt độ thấp trong ngăn đá, cơm không bị chuyển màu, thiu.

– Khi nào muốn ăn, bạn lấy cơm ra ngoài, thêm nước và hâm nóng, cơm sẽ mềm ngon như cũ nhé.

Cơm bảo quản trong tủ lạnh không sợ thiu

Chuối chín

– Chuối chín và bạn không kịp ăn? Cho chuối vào túi kín và bảo quản trong ngăn đá. Khi muốn ăn chuối, bạn chỉ cần lấy chuối ra ngoài, xay nhuyễn để làm bánh, sinh tố cực thơm ngon đấy.

Chuối chín đặt trong ngăn đá giữ được độ tươi ngon lâu

Thịt xông khói

– Xếp 3 – 4 lát thịt xông khói cạnh nhau, bọc trong giấy nến rồi cho vào túi nhựa kín, đặt vào ngăn đá tủ lạnh, thịt sẽ giữ được hương vị, dưỡng chất dài lâu, không bị biến chất. Lúc nào muốn chế biến thịt xông khói, bạn lấy thịt ra ngoài rã đông và nấu tùy thích.

Thịt xông khói giữ đúng cách trong ngăn đá, thịt ngon, không bị hỏng

– Để ngăn bơ bị tan chảy, biến chất, bạn gói bơ trong giấy gói của chính nó, đặt vào túi kín hoặc bọc giấy bạc thật chặt rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bơ sẽ bảo quản được rất lâu đấy.

Bơ gói kỹ, bảo quản trong tủ lạnh, không lo chảy, mốc

Bánh mì

– Bánh mì cắt lát sẵn, bánh mì ổ, nếu muốn để lâu không bị thiu, hỏng, bạn cần bảo quản ngay khi mới mua về, khi bánh mì đang còn tươi mới.

– Sau khi lấy ra ngoài phần bánh mì muốn ăn, bạn gói phần còn lại trong giấy bạc và cho vào túi nhựa kín, đặt ngay vào ngăn đá tủ lạnh.

– Khi muốn ăn bánh mì đã đông lạnh này, bạn lấy nó ra ngoài, đặt lên khay nướng và nướng lại trong lò ở nhiệt độ 150 độ C từ 5 – 10 phút.

Bánh mì bảo quản ở ngăn đá giữ được độ tươi, thơm lâu dài

Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ bảo quản được các loại thực phẩm của mình hiệu quả hơn. Muốn chia sẻ cách bảo quản thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh khác, gửi ý kiến cho chúng tôi ngay nhé.

Xem thêm: 5 loại gia vị nên bảo quản trong tủ lạnh

Nguồn tham khảo: goodhousekeeping.com

4.9/5 - (272 bình chọn)

Bài viết liên quan