Đặt ngay trứng và chuối xuống đất, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu

5/5 - (4668 bình chọn)

Tại sao bạn nên đặt trứng và chuối xuống đất trồng?

Để rau củ, cây trồng phát triển tốt, bạn cần bón nhiều phân nhưng vì sao phải đi mua phân trong khi bạn có thể tận dụng những thứ có sẵn trong nhà như trứng và chuối.

Trứng là thực phẩm cực bổ cho người và nó cũng bổ dưỡng với cây trồng. Trong trứng mà cụ thể là vỏ trứng có chứa tới 37% cacbonat canxi, 95% khoáng chất, lượng lớn chất sắt, kali, phốt pho là những dưỡng chất thiết yếu cho quá trình phát triển của thực vật. Còn trong chuối cũng có nhiều canxi, kali, magie, phốt pho

Khi kết hợp 2 loại thực phẩm này để làm phân bón, cây trồng của bạn sẽ lớn khỏe mạnh. Đặc biệt, canxi giúp bộ rễ mọc nhiều, rộng, hút nhiều dưỡng chất trong đất, ngăn chặn các loại côn trùng, sâu gây hại cho cây trồng.

Cách dùng trứng và chuối làm phân bón

– Bạn có thể linh động sử dụng trứng và chuối hoặc chỉ cần phần vỏ trứng, vỏ chuối bón phân cho cây, vì lượng dưỡng chất có trong vỏ của 2 thực phẩm này đã rất dồi dào.

Đào đất sâu 5 cm, đặt trứng và chuối xuống đất, đặt tiếp cây trồng lên, lấp đất lại

Chuẩn bị 1 chậu đất hoặc tìm 1 vị trí thích hợp trong vườn, nơi bạn sắp trồng cây, đào sâu xuống đất khoảng 5 cm, sau đó bạn đặt trứng và chuối vào rồi đặt cây trồng lên, lấp đất lại.

– Khi trứng và chuối thối rữa ra, các dưỡng chất từ chúng sẽ thấm sâu vào đất, bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng phát triển tốt.

Xem thêm: Giảm cân thần tốc bằng trứng luộc

Nếu bạn muốn bón phân tự nhiên tốt cho cây trồng, hãy sử dụng ngay chuối và trứng của mình nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi nếu bạn muốn hỏi thêm về vấn đề này.

Nguồn tham khảo: afamily.vn

5/5 - (4668 bình chọn)

Bài viết liên quan