Cách giặt tay mũ len nhanh gọn

4.9/5 - (1740 bình chọn)

Cách giặt tay mũ len

Đổ đầy nước lạnh vào chậu giặt đồ, lượng nước sao cho vừa đủ ngập hết mũ.

– Nếu số lượng mũ bạn giặt ít, chỉ 1 – 2 chiếc, bạn có thể giặt trong bồn rửa tay hoặc tô lớn thay vì dùng chậu.

– Tiếp theo, bạn đổ khoảng 1 muỗng cà phê bột giặt/nước giặt vào chậu nước, khuấy đều để chất tẩy hòa tan đều vào nước, tới khi có bọt khí nổi lên thì ngừng khuấy rồi cho mũ vào ngâm trong 30 phút, nếu mũ dính đầy vết bẩn cứng đầu, bạn nên ngâm lâu hơn.

Cách giặt tay mũ len

– Sau khi ngâm xong, bạn đặt mũ dưới vòi nước mạnh để nước xả trôi hết chất tẩy rửa và vết bẩn.

– Bạn đặt mũ đã được làm sạch lên 1 chiếc khăn tắm, gấp khăn tắm bao quanh mũ và nhấn nhiều lần để khăn tắm hút nước từ mũ, không xoáy, vắt nước mũ để tránh sợi len bị giãn, biến dạng.

Cách giặt tay mũ len

– Phơi mũ ở nơi thông thoáng, không trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không sấy mũ vì mũ có thể bị bạc màu, sợi len co lại.

Một số lưu ý khi giặt mũ len

Không sử dụng nước ấm hơn 30 độ C hoặc nước nóng để giặt mũ len vì mũ có thể bị bạc màu, sợi vải co lại.

– Chọn loại bột giặt/nước giặt hoặc chất tẩy chuyên dụng để giặt mũ len, chất tẩy không chứa Clo để tránh làm xơ cứng sợi vải, phai màu vải.

– Nếu bạn giặt mũ len lần đầu, hãy nhúng 1 phần mũ vào nước giặt để thử xem mũ có bị phai màu với chất tẩy rửa bạn sử dụng không.

Một số lưu ý khi giặt mũ len

– Việc thử chất tẩy có thể thực hiện trong 1 – 2 phút. Sau khi nhúng 1 phần mũ vào nước pha chất tẩy, nếu thấy màu lan ra nước, mũ có dấu hiệu phai màu bạn nên đổi chất tẩy rửa còn nếu không có hiện tượng gì xuất hiện, bạn hãy cho thẳng mũ vào chậu nước ngâm nhé.

– Bạn có thể áp dụng cách giặt tay này cho mũ len, mũ lưỡi trai thiết kế tinh xảo hoặc những loại mũ có chất liệu, kiểu dáng đặc biệt mà bạn không muốn chúng bị kéo giãn, biến dạng khi giặt máy.

Xem thêm: Mẹo giặt quần áo không phai màu

Quá trình giặt tay mũ len đã hoàn tất, nếu bạn có thắc mắc gì về cách giặt hãy viết bình luận vào khung bên dưới, chúng tôi tư vấn thêm nhé.

Nguồn tham khảo: wikihow.vn

4.9/5 - (1740 bình chọn)

Bài viết liên quan