Cách vệ sinh dụng cụ làm tóc nhanh và cực sạch

5/5 - (406 bình chọn)

Làm sạch máy sấy tóc

Nguyên liệu cần có:

– Máy hút bụi mini.

Bàn chải đánh răng.

Bột giặt.

– Nước nóng.

– Nhíp hoặc tăm.

Cách thực hiện:

Dù máy sấy của bạn thuộc kiểu nào thì việc mở quạt thông gió phía sau cũng không phải là điều quá khó khăn. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi bẩn ở phía trong máy sấy. Chị em nên làm sạch máy sấy 3 tuần/lần. Sau đó, dùng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn ra ngoài.

Nếu thấy tóc vẫn còn bám ở trong máy sấy, bạn có thể dùng nhíp hoặc tăm để kéo ra cho đến khi máy sấy được sạch hoàn toàn. Nếu phần lưới bị bẩn, hãy làm sạch bằng xà phòng và nước nóng. Lưu ý, nên lau sạch lưới trước khi lắp lại.

Làm sạch máy duỗi tóc và máy uốn tóc

Hai loại máy này thường có mùi của keo xịt tóc bị cháy bám vào. Do đó, bạn cần làm sạch theo cách sau:

Nguyên liệu:

– Bàn chải đánh răng sạch và khô.

– Bông.

– Vải ẩm nhẹ.

– Cồn.

– Baking soda.

Cách làm:

Bạn có thể dùng cồn hoặc baking soda để loại bỏ vết bẩn

Bạn cần chắc chắn rằng đã tháo những dụng cụ này khỏi nguồn điện (đồng nghĩa với việc chúng đang nguội). Bạn có thể dùng cồn hoặc baking soda để loại bỏ vết bẩn. Hãy trộn 1 trong 2 nguyên liệu trên với nước theo tỉ lệ 3:1. Sau đó, nhúng bông vào hỗn hợp vừa trộn, lau nhẹ nhàng lên bề mặt máy duỗi tóc hay máy uốn để loại bỏ các vết bẩn bám ở đây.

Dùng bàn chải đánh răng hoặc bông gòn để lấy đi bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào. Cuối cùng lau lại bằng miếng vải ấm và chờ nó khô.

Dùng bàn chải đánh răng hoặc bông gòn để lấy đi bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào. Cuối cùng lau lại bằng miếng vải ấm và chờ nó khô.

Xem thêm: Cách làm sạch bàn chải tóc hiệu quả nhất

Chỉ bằng những nguyên liệu dễ tìm, các máy sấy, máy uốn và duỗi tóc của bạn sẽ sáng bóng như mới nếu áp dụng cách mà chúng tôi nêu trên. Nếu bạn dùng thường xuyên những dụng cụ này thì tốt nhất là làm sạch từ 1 – 2 lần/tháng.

Nguồn tham khảo: afamily.vn

5/5 - (406 bình chọn)

Bài viết liên quan