Cách giặt ruột gối hiệu quả

5/5 - (3462 bình chọn)

Cách giặt ruột gối 

– Để làm sạch ruột gối ngoài cách giặt tay thông thường, bạn còn có thể giặt bằng máy.

– Khi giặt máy ruột gối, bạn không nên chọn máy giặt có trục ở giữa lồng giặt, loại trục này có chức năng xoáy nước và quần áo. Ruột gối khi giặt với loại máy này, nó sẽ bị xoáy, xiết mạnh, ruột gối sẽ nhanh bị hỏng.

– Nếu bạn bắt buộc phải giặt ruột gối với máy giặt có trục ở giữa, bạn nên đặt gối đứng trong lồng giặt để giảm khả năng bị xoáy tối đa.

Chọn chế độ giặt nhẹ và cho 2 ruột gối vào giặt trong cùng 1 chu trình, không nên giặt từng chiếc 1 và sử dụng 1 lượng bột giặt/nước giặt ít, không dùng chất tẩy rửa quá nhiều.

Cách làm khô ruột gối

– Sau khi giặt, bạn lấy ruột gối ra khỏi máy, đập, giũ, kéo để làm bồng ruột gối trở lại như lúc ban đầu.

– Ruột gối dày hơn quần áo nên thời gian khô của ruột gối sẽ lâu hơn quần áo, để tránh ruột gối bị ẩm mốc, có mùi hôi, bạn nên phơi ruột gối dưới ánh nắng mặt trời trong vài tiếng đồng hồ.

Cách làm khô ruột gối

Khi nào thì nên thay thế ruột gối?

– Dấu hiệu cho bạn biết đã đến lúc thay ruột gối mới là khi bạn gấp đôi ruột gối lại và ruột gối không trở lại hình dạng ban đầu thì đây là lúc bạn nên đổi ruột gối mới.

Khi nào thì nên thay thế ruột gối?

– Để tăng độ bền cho ruột gối, bạn nên sử dụng vỏ gối lồng bên ngoài ruột gối và vệ sinh nó hàng tháng để ngăn vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển.

Khi nào thì nên thay thế ruột gối?

Xem thêm: Đánh bật vết ố vàng trên ruột gối

Qua bài viết này, bạn đã biết cách giặt ruột gối dễ dàng chưa? Nếu còn thắc mắc điều gì về cách giặt, cách phơi và bảo quản, hãy gửi câu hỏi để chúng tôi giải đáp nhé.

Nguồn tham khảo: goodhousekeeping.com

5/5 - (3462 bình chọn)

Bài viết liên quan