Baking soda hết hạn có thể dùng làm gì?

4.9/5 - (955 bình chọn)

Cách kiểm tra xem baking soda hết hạn chưa?

– Để chắc chắn baking soda đã hết hạn sử dụng, bạn cần tiến hành kiểm tra, đầu tiên, hãy xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm. Thông thường baking soda có hạn dùng 2 năm kể từ ngày sản xuất.

– Tuy nhiên, hạn sử dụng của baking soda có thể bị giảm xuống còn 6 tháng, thậm chí là chỉ 1 tháng, nếu người dùng bảo quản không tốt. Baking soda đã mở bao bì nếu để tiếp xúc nhiều với nguồn nhiệt cao, mùi hôi, đặt ở nơi ẩm ướt, hộp đựng bị ướt, biến dạng sẽ dễ làm baking soda hư hỏng.

– Để kiểm tra baking soda đã hỏng chưa? Bạn đổ 1 ít baking soda vào hỗn hợp nước pha giấm ăn nếu có hiện tượng sủi bọt xuất hiện thì baking soda còn tốt, ngược lại nếu không có bọt sủi thì baking soda đã hỏng, hết hạn dùng.

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Baking soda hết hạn có thể không dùng nấu ăn được nhưng nó vẫn có thể dùng tốt trong việc vệ sinh nhà cửa.

Làm sạch lò nướng: Tạo một hỗn hợp sền sệt với baking soda và nước rồi quét nó lên thành và đáy lò nướng, để như vậy qua đêm hoặc ít nhất 12 tiếng, sau đó lấy khăn vải chùi sạch hỗn hợp, phun nước và dùng khăn vải lau khô, khoang lò nướng sẽ sạch bong nhé.

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Thông cống bồn rửa chén: Đổ nước nóng lên khắp bồn rửa chén và tập trung nhiều ở cống bồn rửa, sau đó bạn đổ từ từ baking soda xuống cống, vắt nước cốt chanh đổ tiếp sau baking soda.

Đợi sau 30 phút, bạn mở vòi nước nóng để nó chảy trong vài phút rồi tắt, cống bồn rửa chén lúc này đã thông và không có mùi hôi nữa đấy.

Cách tận dụng baking soda hết hạn

– Làm sạch nồi, chảo: Để làm sạch nhanh những chiếc nồi, chảo bị cháy, có nhiều vết bẩn, bạn đặt nồi, chảo lên bếp, thêm nước và 2 muỗng canh baking soda vào đun sôi trong vài phút rồi đợi sau 15 phút, bạn chà rửa lại, nồi, chảo sẽ không còn vết bẩn nữa nhé.

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Mong rằng với những mẹo nhỏ này bạn sẽ sử dụng baking soda của mình hiệu quả hơn. Gửi ý kiến cho chúng tôi nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo dùng baking soda hết hạn khác.

Tham khảo một số sản phẩm đang có bán tại Mẹo vặt Gia đình:

4.9/5 - (955 bình chọn)

Bài viết liên quan