Mẹo giữ cho bồn rửa chén của bạn luôn sạch sẽ

5/5 - (3414 bình chọn)

Không để chất bẩn mắc kẹt trong bồn rửa chén quá nhiều

– Khi bạn làm sạch thực phẩm, đồ dùng, đổ dồn chén đĩa bẩn vào bồn rửa chén, các vụn rau củ, thịt cá, thức ăn thừa và nhiều các chất bẩn khác sẽ ứ đọng trong bồn rửa chén và khi chúng tích tụ lâu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

– Để giảm tải lượng chất bẩn này cho bồn rửa chén thì trước khi cho chén đĩa bẩn vào bồn rửa chén, hãy quét hết thức ăn thừa vào thùng rác hay chỗ đặt thức ăn cho chó, mèo.

– Khi đó bồn rửa chén sẽ giảm tối đa lượng rác thải, giảm khả năng sinh sôi, phát triển của vi khuẩn mà công việc rửa chén đĩa, đồ dùng cũng nhanh chóng, tiện lợi hơn đấy.

Làm sạch đơn giản khi có thể

– Sau khi rửa sạch chén đĩa, đồ dùng, thực phẩm, nếu bạn đang sử dụng một chất tẩy rửa nào đó, hãy dùng nó để vệ sinh nhanh bồn rửa chén. Khi đó bạn sẽ loại nhanh được các vi khuẩn, chất bẩn cũ và mới, giúp giảm lượng vi khuẩn cho khu vực này.

– Hoạt động làm sạch đơn giản này chỉ tiêu tốn của bạn khoảng 1 – 3 phút, mà lại giúp bồn rửa sạch lâu.

Làm sạch đơn giản khi có thể

Luôn giữ cho bồn rửa chén khô ráo

– Đồ dùng khô ráo chúng sẽ chứa rất ít vi khuẩn, do đó, bạn nên giữ cho bồn rửa chén của mình khô ráo hết mức có thể. Tức là hạn chế ngâm chén đĩa trong bồn rửa quá lâu mà nên rửa chén càng sớm càng tốt.

– Nếu sử dụng bồn rửa chén nhiều lần trong ngày, hãy ngưng sử dụng bồn rửa trong vài tiếng để bồn rửa được khô, hạn chế ẩm ướt tối đa nhé.

Sử dụng nắp đậy cống bồn rửa chén

Khi không có thời gian đổ rổ rác trong cống bồn rửa chén, bạn nên đậy nắp cống lại để giảm phạm vi hoạt động của các vi khuẩn, chất bẩn, nhờ đó thực phẩm, đồ dùng của bạn sẽ hạn chế bị vi khuẩn xâm nhập nhé.

Sử dụng nắp đậy cống bồn rửa chén

Xem thêm: Cách diệt sạch vi khuẩn trong bồn rửa chén với giấm và muối ăn

Hi vọng với các mẹo vặt này, bồn rửa chén của bạn sẽ luôn sạch sẽ, hạn chế tối đa các vi khuẩn tích tụ, gây hại cho sức khỏe. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo làm sạch bồn rửa chén khác.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

5/5 - (3414 bình chọn)

Bài viết liên quan