Mẹo tẩy sạch vết bẩn của bơ dính trên quần áo, đồ dùng

5/5 - (4433 bình chọn)

Vết bơ dính trên quần áo

– Để tẩy vết bơ trên quần áo, đầu tiên, bạn làm ướt 1 chiếc khăn vải trắng rồi cho chút muối ăn lên khăn vải sau đó áp khăn vải lên mặt trên quần áo, sau đó đặt thêm 1 chiếc khăn vải sạch khô khác ở mặt dưới của quần áo.

Để như vậy trong 1 phút hoặc lâu hơn, sau đó bạn lấy khăn có dính muối ăn ra, dùng 1 góc khăn ướt không dính muối chấm liên tục lên mặt quần áo, để loại bỏ hết muối + bơ còn sót lại.

– Lưu ý là bạn không chà khăn vải lên quần áo mà chỉ ép 2 khăn vải vào sát quần áo, muối sẽ hấp thu hết dầu từ bơ và làm sạch quần áo hiệu quả. Bạn cũng có thể thay thế khăn vải bằng khăn giấy.

– Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này để làm sạch quần áo bằng chất liệu lụa hay những loại vải đắt tiền khác, vì quần áo của bạn có thể bị hỏng, hãy mang đến các tiệm giặt ủi chuyên nghiệp để làm sạch chúng nhé.

Vết bơ trên khăn trải bàn, ghế vải

– Vết bẩn của bơ dính vào khăn trải bàn, ghế vải, để làm sạch, bạn cần sử dụng một chiếc túi giấy nâu, ấn túi giấy lên vị trí có vết bơ, sử dụng bàn ủi ủi liên tục lên mặt túi giấy, nhiệt lượng sẽ giúp giấy hấp thu bơ nhanh.

– Sau vài phút, vết bơ sẽ biến mất khỏi khăn trải bàn, ghế vải và thấm hết vào túi giấy.

Khăn trải bàn, ghế vải

Vết bơ trên đồ dùng bằng gỗ chưa sơn

– Với đồ dùng bằng gỗ chưa sơn, bạn cũng có thể áp dụng cách loại bỏ vết bẩn như với khăn trải bàn.

– Nhưng chú ý là bạn phải điều chỉnh nhiệt độ ở mức vừa, không quá nóng vì gỗ có thể bị cháy.

– Sau khi làm sạch vết bơ, màu gỗ ở vị trí có vết bơ sẽ nhạt hơn màu xung quanh, bạn có thể sử dụng dầu chuyên dụng để quét phủ lên đó cho đồ dùng bằng gỗ đều màu hơn.

Đồ dùng bằng gỗ chưa sơn

Vết bơ trên thảm trải sàn

Cho 1 ít bột bắp lên vị trí thảm có vết bơ, nhấn mạnh để bột bắp thấm lên thảm, để như vậy trong vài phút sau đó bạn pha 1 ít bột giặt với nước, đổ lên vị trí có vết bẩn, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên, không chà mạnh để tránh làm xơ sợi vải.

Đổ 1 ít nước ấm lên thảm, sau đó dùng khăn vải trắng khô nhấn nhiều lần lên mặt thảm để làm sạch hết bơ, bột giặt, bột bắp còn sót lại.

Thảm trải sàn

Xem thêm: Cách tẩy vết nến trên quần áo

Nếu bạn lỡ để bơ dính trên quần áo, đồ dùng, hãy sử dụng các mẹo này để tẩy sạch dễ dàng nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi nếu bạn muốn chia sẻ các kinh nghiệm tẩy vết bơ khác.

5/5 - (4433 bình chọn)

Bài viết liên quan