Mẹo chọn mua và bảo quản cải thìa tươi ngon

5/5 - (2762 bình chọn)

Chọn mua cải thìa tươi ngon

– Để mua cải thìa ngon, tươi chuẩn, bạn cần chọn những cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, trơn láng, không có vết thâm đen, hư thối, lá không rũ, héo hay ngả màu vàng.

– Cây cải thìa có thể còn rễ hoặc không nhưng phần cuống của cải phải có màu trắng xanh, xanh nhạt, không bị thối rữa, không có màu vàng đen.

Chọn mua cải thìa tươi ngon

– Cải thìa ngon, tươi thường cầm nặng tay, trọng lượng cây cải phải tương xứng với kích cỡ, không chọn những cây cải có kích cỡ lớn mà trọng lượng nhẹ, những cây cải đó thường là cải cũ, để lâu ngày.

Cách bảo quản cải thìa tối ưu

Cách bảo quản cải thìa tối ưu

– Cải thìa là loại rau mọng nước, nếu bảo quản không tốt, cải sẽ rất nhanh héo, hư thối. Để bảo quản cải thìa đúng cách, bạn cho cải thìa vào túi nilon, chọt vài lỗ trên thân túi và đặt túi rau vào trong ngăn mát tủ lạnh.

– Bạn có thể đặt vài miếng khăn giấy bên trong túi để chúng hút bớt nước, giữ độ ẩm vừa đủ cho rau tươi lâu, không bị thối, ủng.

– Cải thìa không nên bảo quản quá lâu nên tiêu thụ càng sớm càng tốt.

– Bạn cũng không nên mua quá nhiều cải thìa để dành, ăn từ từ vì rau củ nên mua mới thường xuyên, hương vị mới ngon, dưỡng chất mới dồi dào.

Sử dụng các mẹo chọn mua và bảo quản này để lúc nào cũng có cải thìa tươi ngon làm món xào, canh hấp dẫn cho gia đình mình bạn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các bí kíp chọn mua, bảo quản cải thìa khác.

Xem thêm: Những loại rau ít thuốc trừ sâu mẹ nên chọn

5/5 - (2762 bình chọn)

Bài viết liên quan