Thông tắc bồn cầu cực nhanh bằng băng dính

4.9/5 - (1046 bình chọn)

Mỗi lần thông tắc bồn cầu bạn phải liên hệ đến công ty chuyên xử lý thông tắc để giải quyết vô cùng tốn kém và chờ đợi rất lâu. Không cần phải như thế nữa, chỉ cần một cuộn băng keo có ngay trong nhà cũng sẽ giải quyết được cho bạn.

Cách thông tắc bồn cầu bằng băng dính

Đầu tiên bạn dùng khăn lau sạch vết nước, vết bám bẩn trên miệng bồn cầu.

Dùng băng dính dán kín bề mặt miệng bồn cầu. Bạn chú ý dán kín sao cho không có khe hở nhé, tốt nhất nên dán 2 – 3 lớp chồng lên nhau tránh trường hợp nước xả làm bung keo.

Thông tắc bồn cầu cực nhanh bằng băng dính

Giật nước bồn cầu, bạn nên giật nước 1 – 2 lần để nước đẩy phồng băng dính lên. Dùng tay ấn mạnh băng dính xuống vài lần.

Thông tắc bồn cầu cực nhanh bằng băng dính

Như vậy áp lực nước, chênh lệch về áp suất sẽ giúp bồn cầu của bạn sẽ được thông tắc hoàn toàn, cuối cùng bạn chỉ cần tháo băng và vệ sinh lại.

Thông tắc bồn cầu cực nhanh bằng băng dính

Vì sao băng keo có thể thông tắc bồn cầu

Để hiểu được lý do vì sao miếng dán này có thể làm như vậy, trước tiên chúng ta phải xét đến cơ chế của chiếc thụt bồn cầu.

Khi đặt chiếc thụt vào trong lỗ bồn cầu, cần phải đảm bảo cho phần mút cao su bao trọn phần ống nước rồi ấn xuống. Không khí bên trong mút cao su sẽ được đẩy vào ống bồn cầu, tạo thành một áp suất nén. 

Sau đó khi rút ra, phần ống cao su sẽ hút không khí và nước lên, tạo thành một khoảng chân không. Áp suất tạo thành khi lặp đi lặp lại quá trình này sẽ khiến vật thể gây tắc rời ra khỏi ống, giúp bồn cầu thông trở lại.

Nguyên lý của miếng dán thực chất cũng giống như chiếc thụt cao su, chỉ khác ở chỗ nó bao trùm toàn bộ bồn cầu. Khi ấn xuống, không khí được đẩy thẳng vào ống, tạo ra sự chênh lệch về áp suất. 

Sau đó lực đàn hồi sẽ kéo miếng dán lên, tạo ra lực hút tác động lên vật thể gây tắc. Làm đi làm lại vài lần, bồn cầu sẽ đột nhiên thoát nước như chưa có gì xảy ra.

Tuy nhiên, một điểm lưu ý đặc biệt mà bạn “buộc phải nhớ” đó là phải dán thật kín phần băng dính ở bề mặt bồn cầu. Nếu không dán kĩ thì hậu quả sẽ trở nên “thảm khốc” lắm đấy!

Chỉ đơn giản với cuộn băng keo có sẵn ở nhà thôi là bạn đã có thể tự thông tắc bồn cầu nhà bạn nhanh chóng mà không tốn kém nữa rồi. Chúc bạn thành công.

Xem thêm thông tin thú vị tại Mẹo vặt cuốc sống.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Vài giọt nước rửa chén cũng có thể thông bồn cầu siêu nhanh

>>> Thông bồn cầu chỉ với chai nhựa và mắc áo cũ

>>> Cách sử dụng bột thông cầu

4.9/5 - (1046 bình chọn)

Bài viết liên quan